Chính phủ Australia sẽ dành 1 tỷ AUD (710 triệu USD) mở rộng hoạt động sản xuất tên lửa dẫn đường của nước này thông qua thiết lập một cơ sở sản xuất vũ khí mới với sự tham gia của một công ty sản xuất vũ khí toàn cầu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Australia đầu tư 1 tỷ AUD thúc đẩy nội địa hóa tên lửa siêu vượt âm

Chính phủ Australia sẽ dành 1 tỷ AUD (710 triệu USD) mở rộng hoạt động sản xuất tên lửa dẫn đường của nước này thông qua thiết lập một cơ sở sản xuất vũ khí mới với sự tham gia của một công ty sản xuất vũ khí toàn cầu.

Australia đầu tư 1 tỷ AUD thúc đẩy nội địa hóa tên lửa siêu vượt âmẢnh minh họa. (Nguồn: Shutterstock)

Trong thông báo đưa ra ngày 31/3, Thủ tướng Australia Scott Morrison nhấn mạnh đại dịch COVID-19 đã cho thấy khả năng tự lực, trong cả hoạt động phát triển vaccine lẫn bảo vệ quốc gia, đều hết sức quan trọng để đáp ứng môi trường toàn cầu đang thay đổi.

Canberra xác định điều kiện cần thiết hiện nay là phải nhanh chóng mở rộng đầu tư cho lực lượng quốc phòng Australia, nhằm đạt được khả năng tự cung tự cấp, củng cố chủ quyền.

Dự kiến, Bộ Quốc phòng Australia, với sự tham vấn chặt chẽ từ quân đội Mỹ, sẽ lựa chọn một “đối tác công nghiệp chiến lược” để ký hợp đồng vận hành cơ sở sản xuất, chế tạo tên lửa nội địa, sử dụng cho lục quân, hải quân và không quân.

Các đối tác tiềm năng bao gồm Raytheon Australia, Lockheed Martin Australia, Konsberg và BAE Systems Australia. Tuy nhiên, địa điểm xây dựng cơ sở quốc phòng mới này hiện chưa được xác định.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Australia thông báo đang hợp tác với đối tác Mỹ để phát triển và thử nghiệm một tên lửa hành trình siêu vượt âm phóng từ không trung (ALCM).

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Peter Dutton cho biết Australia sẽ hợp tác chặt chẽ với Mỹ về dự án tên lửa dẫn đường nội địa mới. Ông khẳng định dự án sẽ hỗ trợ cả nhu cầu quốc phòng trong nước và đòi hỏi ngày càng cao từ đối tác quân sự của Australia.

Theo kế hoạch ngân sách quốc gia, Canberra sẽ dành 270 tỷ AUD (191,7 tỷ USD) cho các dự án quốc phòng trong vòng 10 năm tới. Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Quốc phòng Melissa Price cho biết các tên lửa dẫn đường sản xuất trong nước sẽ bổ sung vào kho công nghệ vũ khí hiện có của Australia, bao gồm tên lửa mồi nhử Nulka, và các nhà máy sản xuất thuốc nổ tại Benalla và Mulawa.

Với sự chú trọng đầu tư phát triển của Chính phủ Australia, ước tính trong vòng 20 năm tới, cơ sở sản xuất mới có thể đạt giá trị sản xuất khoảng 40 tỷ AUD (28,4 tỷ USD).

Theo AP


Theo AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]