(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20/7, Tòa án Hình sự Old Bailey tại thủ đô London đã tuyên án tù chung thân một đối tượng chế tạo thiết bị nổ cho Taliban và âm mưu tấn công bằng dao tại tòa nhà Quốc hội Anh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Anh phạt tù chung thân đối tượng âm mưu tấn công khủng bố

Ngày 20/7, Tòa án Hình sự Old Bailey tại thủ đô London đã tuyên án tù chung thân một đối tượng chế tạo thiết bị nổ cho Taliban và âm mưu tấn công bằng dao tại tòa nhà Quốc hội Anh.

Tháng 4-2017, cảnh sát đã bắt giữ Khalid Ali, 28 tuổi, trên một con phố bên ngoài tòa nhà Quốc hội với ba con dao giấu trong người. Sau quá trình điều tra và xét xử, tòa án kết tội tên này âm mưu tiến hành các hành động khủng bố tại Anh và 2 tội danh sở hữu thiết bị nổ với ý định chuyển ra nước ngoài. Thẩm phán Nicholas Hilliard đã tuyên phạt Ali 3 mức án tù chung thân với mỗi tội danh.

Đối tượng sẽ phải thụ án ít nhất 40 năm với tội danh chế tạo thiết bị nổ cho Taliban tại Afghanistan vào năm 2012 và 25 năm cho âm mưu giết người tại Anh. Theo thẩm phán, âm mưu tấn công tại London của nghi phạm nhằm thu hút tối đa sự chú ý của dư luận và kích động khủng bố.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]