Hoàng tử William của Vương quốc Anh đã khai trương bệnh viện dã chiến tiếp nhận bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại trung tâm triển lãm của thành phố Birmingham.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Anh: Hoàng tử William khai trương bệnh viện dã chiến ​thứ hai

Hoàng tử William của Vương quốc Anh đã khai trương bệnh viện dã chiến tiếp nhận bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại trung tâm triển lãm của thành phố Birmingham.

Anh: Hoàng tử William khai trương bệnh viện dã chiến ​thứ haiMột bệnh viện dã chiến điều trị cho bệnh nhân COVID-19 đang được gấp rút hoàn thành tại Glasgow, Anh, ngày 10/4/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Bệnh viện Nightingale thuộc Cơ quan Dịch vụ Y tế quốc gia (NHS), với 500 giường bệnh và có thể tăng lên tới 1.500 giường, đã được lập ngay bên trong Trung tâm triển lãm quốc gia (NEC) trong vỏn vẹn 8 ngày.

Bệnh viện sẽ tiếp nhận bệnh nhân đang hồi phục sau khi mắc COVID-19, qua đó giảm tải cho các bệnh viện khác để tập trung điều trị cho các bệnh nhân nặng.

Phát biểu trực tuyến với khoảng 50 nhân viên y tế và quân đội, Hoàng tử William đã ca ngợi sự tận tụy của các bác sĩ và y tá đang ở tuyến đầu chống dịch.

Đây là bệnh viện dã chiến thứ hai trong số 7 mô hình bệnh viện dã chiến đang được lập trên khắp nước Anh để đối phó với đại dịch COVID-19, vốn cho tới nay đã cướp đi sinh mạng của gần 13.000 người tại Anh.

Trước đó, bệnh viện dã chiến đầu tiên với 4.000 giường được lập trong 9 ngày tại Trung tâm triển lãm ExCel ở London đã đi vào hoạt động vào ngày 5/4 vừa qua.

Trong khi đó, Trưởng Ban tổ chức giải chạy London Marathon, Hugh Brasher thông báo đã kết nối các nhà tổ chức các sự kiện quy tụ đông người tham gia khác tại Anh để huy động tiền quyên góp hỗ trợ các tổ chức từ thiện vốn đang phải đối mặt với nguồn thu sụt giảm ước tính lên tới 5 tỷ USD do cuộc khủng hoảng COVID-19.

Theo đó, người dân trên khắp đất nước được kêu gọi quyên góp và tham gia Thử thách 2,6 trong khuôn khổ giải chạy London Marathon, dự kiến diễn ra ngày 26/4 tới song đã lùi lại tới ngày 4/10.

Người tham gia có thể lựa chọn các hình thức thực hiện thử thách này dựa trên những con số 2,6 hay 26 như chạy hoặc đi bộ 2,6km hay trong 26 phút...

Yêu cầu duy nhất của hoạt động này là người dân phải tuân thủ hướng dẫn của chính phủ về tập luyện thể dục và biện pháp giãn cách xã hội do dịch COVID-19.

Năm ngoái, giải chạy London Marathon đã huy động được hơn 82 triệu USD cho các tổ chức từ thiện./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]