Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Ấn Độ và Trung Quốc sẽ tiến hành vòng đàm phán quân sự cấp cao lần thứ 7 trong ngày 12/10.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn Độ-Trung Quốc tiến hành vòng đàm phán quân sự cấp cao tiếp theo

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, Ấn Độ và Trung Quốc sẽ tiến hành vòng đàm phán quân sự cấp cao lần thứ 7 trong ngày 12/10.

Ấn Độ-Trung Quốc tiến hành vòng đàm phán quân sự cấp cao tiếp theoBinh sỹ Ấn Độ tuần tra gần Leh, thủ phủ khu vực Ladakh, biên giới giữa Ấn Độ và Trung Quốc. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hãng tin PTI dẫn các nguồn tin Chính phủ Ấn Độ cho biết cuộc đàm phán dự kiến bắt đầu lúc 12 giờ trưa tại Chushul, nằm bên phía Ấn Độ của Đường kiểm soát thực tế (LAC) ở Đông Ladakh.

Chương trình đàm phán sẽ củng cố một lộ trình rút quân khỏi tất cả các điểm xung đột ở khu vực này. Hai bên cũng dự kiến xem xét các bước đi tiếp theo để duy trì sự ổn định trên thực địa và tránh bất kỳ hành động nào có thể gây ra căng thẳng mới trong khu vực, nơi các lực lượng hai bên sẽ đối mặt với điều kiện khó khăn trong 4 tháng tới do mùa Đông khắc nghiệt.

Sau vòng đàm phán quân sự thứ 6 vào ngày 21/9, hai bên đã công bố một loạt quyết định như không điều thêm binh sỹ đến tiền tuyến, kiềm chế việc đơn phương thay đổi tình hình trên thực địa và tránh bất kỳ hành động nào có thể làm phức tạp thêm vấn đề.

Cuộc đàm phán được tổ chức với một chương trình nghị sự cụ thể nhằm tìm cách thực hiện thỏa thuận 5 điểm đạt được giữa Ngoại trưởng S Jaishankar và người đồng cấp bên phía Trung Quốc , Vương Nghị tại cuộc gặp ở Moskva (Nga) ngày 10/9 bên lề hội nghị bộ trưởng Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO).

Ngày 30/9 vừa qua, hai bên cũng đã tiến hành cuộc đàm phán ngoại giao trong khuôn khổ Cơ chế làm việc tham vấn và phối hợp (WMCC) về các vấn đề biên giới, nhưng không đạt được kết quả cụ thể.

Theo TTXVN, AP


Theo TTXVN, AP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]