Ngày 1/4, Ngoại trưởng Ấn Độ S. Jaishankar khẳng định nước này duy trì cam kết đẩy mạnh hợp tác khu vực trong khuôn khổ Sáng kiến vịnh Bengal về hợp tác kinh tế và kỹ thuật đa ngành (BIMSTEC).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấn Độ cam kết tăng cường hợp tác khu vực trong khuôn khổ BIMSTEC

Ngày 1/4, Ngoại trưởng Ấn Độ S. Jaishankar khẳng định nước này duy trì cam kết đẩy mạnh hợp tác khu vực trong khuôn khổ Sáng kiến vịnh Bengal về hợp tác kinh tế và kỹ thuật đa ngành (BIMSTEC).

Ấn Độ cam kết tăng cường hợp tác khu vực trong khuôn khổ BIMSTECNgoại trưởng Ấn Độ S. Jaishankar. (Ảnh: Indian Express)

Phát biểu tại một hội nghị trực tuyến cấp bộ trưởng của BIMSTEC , ông Jaishankar nêu rõ: “Ấn Độ duy trì cam kết tăng cường động lực hợp tác khu vực trong khuôn khổ BIMSTEC cũng như thúc đẩy khối này phát triển mạnh mẽ hơn, sôi động và hướng tới kết quả tích cực.”

Ông Jaishankar cho biết trong những năm qua, BIMSTEC đã nổi lên như một nhóm tiểu vùng đầy triển vọng với các lợi ích chiến lược và kinh tế ngày càng tăng của các quốc gia thành viên cũng như của cộng đồng quốc tế trong khu vực vịnh Bengal.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Ấn Độ cũng lưu ý công ước BIMSTEC về hợp tác chống khủng bố quốc tế, tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia và buôn lậu ma túy bất hợp pháp đã có hiệu lực vào tháng trước.

Ngoài ra, các quốc gia thành viên đã hoàn tất “Kế hoạch tổng thể BIMSTEC về kết nối giao thông”, dự kiến được thông qua tại hội nghị thượng đỉnh BIMSTEC lần thứ 5. Đây sẽ là một bước đi quan trọng hướng tới đáp ứng nguyện vọng của người dân trong khu vực về tăng cường kết nối và hội nhập.

Ông Jaishankar khẳng định Ấn Độ đang phối hợp nỗ lực để đưa BIMSTEC trở thành một diễn đàn sôi động cho hợp tác khu vực, trong lúc các sáng kiến trong khuôn khổ Hiệp hội Hợp tác Khu vực Nam Á (SAARC - có cả sự tham gia của Pakistan) đã không đạt được tiến triển vì nhiều lý do.

Nhấn mạnh đến mục tiêu tăng cường kết nối, Ngoại trưởng Jaishankar cho biết cần xây dựng một khuôn khổ pháp lý để tạo sự kết nối thông suốt trong khu vực, bằng việc sớm hoàn tất thỏa thuận vận tải biển ven biển và thỏa thuận phương tiện cơ giới BIMSTEC.

BIMSTEC gồm 7 quốc gia thành viên là Ấn Độ, Bangladesh, Myanmar, Sri Lanka, Thái Lan, Nepal và Bhutan./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]