(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9/3, Bộ Y tế Ai Cập xác nhận nước này đã có thêm 7 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm ở quốc gia Bắc Phi này lên con số 55, trong khi đã ghi nhận một ca tử vong do dịch bệnh này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ai Cập và Indonesia ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm COVID-19 mới

Ngày 9/3, Bộ Y tế Ai Cập xác nhận nước này đã có thêm 7 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm ở quốc gia Bắc Phi này lên con số 55, trong khi đã ghi nhận một ca tử vong do dịch bệnh này.

Ai Cập và Indonesia ghi nhận thêm nhiều ca nhiễm COVID-19 mới

Người dân đeo khẩu trang để phòng tránh lây nhiễm COVID-19 tại nhà ga ở Jakarta, Indonesia, ngày 3/3/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Người phát ngôn Bộ Y tế Ai Cập Khaled Megahed thông báo 7 trường hợp nhiễm mới bao gồm 3 công dân Ai Cập và 4 người nước ngoài.

Trong số 3 người Ai Cập, một trường hợp vừa về nước từ chuyến hành hương tới Umrah ở Saudi Arabia, hai ca còn lại có tiếp xúc với bệnh nhân người Ai Cập trở về nước từ Serbia được xác định trước đó.

Trong khi đó, 4 người nước ngoài được xác định nhiễm SARS-CoV-2 có tiếp xúc với công dân người Đức đã tử vong do COVID-19 một ngày trước đó.

Trong tổng số 55 ca nhiễm SARS-CoV-2 tại Ai Cập cho đến nay, có 45 ca được xác định trên một du thuyền sông Nile có hành trình từ Aswan tới Luxor.

Bộ Y tế Bahrain cùng ngày cũng xác nhận thêm 24 ca nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số trường hợp mắc COVID-19 lên con số 95.

Trong khi đó, ngày 9/3, giới chức Indonesia cũng đã xác nhận thêm 13 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 ở nước này, nâng tổng số người mắc COVID-19 lên con số 19.

Theo một quan chức thuộc Bộ Y tế Indonesia, ông, các bệnh nhân trên trong độ tuổi từ 16 đến 59, trong đó 11 người là công dân Indonesia, 2 người còn lại là công dân nước ngoài.

Một vài người trong số này đã có tiếp xúc với hai trường hợp bệnh nhân COVID-19 được ghi nhận hồi tuần trước.

Để phòng ngừa dịch bệnh lây lan, Chính phủ Ấn Độ đã cấm tất cả các tàu du lịch nước ngoài cập cảng nước này từ ngày 9/3 cho tới ngày 31/3 tới.

Các tàu du lịch được xem là “mảnh đất” màu mỡ để virus SARS-CoV-2 sinh sôi. Cụ thể, tàu Diamond Princess đang neo đậu ở Nhật Bản đã ghi nhận 696 trường hợp lây nhiễm và 7 trường hợp tử vong liên quan COVID-19.

Trong khi đó, tàu Grand Princess đã cập cảng ở California (Mỹ) ngày 9/3 cũng đã xác định 21 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 trong số 3.500 người có mặt trên tàu.

Ấn Độ-quốc gia đông dân thứ hai thế giới sau Trung Quốc-hiện đã ghi nhận 43 trường hợp nhiễm bệnh COVID-19, khiến chính phủ nước này phải đưa ra cảnh báo sức khỏe hàng ngày đối với người dân. Nhiều hội nghị cũng như các lễ hội tại Ấn Độ cũng đã bị hủy bỏ do lo ngại dịch bệnh.

Chính phủ Qatar cũng đã ra thông báo đóng cửa tất cả các trường phổ thông và đại học ở nước này khi ngày càng có nhiều lo ngại về sự lây lan của dịch COVID-19. Tính đến nay, Qatar đã ghi nhận 15 ca nhiễm SARS-CoV-2.

Trong khi đó, hãng hàng không EgyptAir của Ai Cập quyết định tạm ngừng các chuyến bay tới Saudi Arabia do tình hình dịch COVID-19 ở cả hai nước đang diễn biến phức tạp.

Trước đó, phía Riyadh cũng đã quyết định ngừng các chuyến bay qua lại giữa nước này với 9 nước khác, trong đó có Ai Cập , do lo ngại sự lây lan của dịch COVID-19.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát mạnh trên phạm vi toàn cầu, với các ca lây nhiễm chéo không ngừng tăng cao tại, Viện sỹ Chung Nam Sơn, một chuyên gia nổi tiếng về bệnh hô hấp-dự báo dịch COVID-19 có khả năng sẽ kéo dài ít nhất đến tháng Sáu tới.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, phát biểu tại hội thảo về phòng chống dịch bệnh được tổ chức tại Quảng Đông ngày 6/3 vừa qua, Viện sỹ Chung Nam Sơn khẳng định trọng tâm của việc phòng chống dịch COVID-19 tại Trung Quốc sẽ chuyển từ ngăn chặn lây lan ra bên ngoài sang kiểm soát SARS-CoV-2 từ nước ngoài xâm nhập Trung Quốc.

Viện sỹ Chung Nam Sơn lấy Quảng Đông làm ví dụ, tỉnh này có sự giao lưu mật thiết với quốc tế. Do đó theo ông, chính quyền Quảng Đông cần tăng cường các biện pháp kiểm dịch ở biên giới, và xây dựng các biện pháp tiến hành cách ly cần thiết đối với những người đến từ các vùng dịch ở nước ngoài.

Theo số liệu của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến hết ngày 8/3, tại các tỉnh, thành, khu tự trị của Trung Quốc đã có tổng cộng 67 ca nhiễm SARS-CoV-2 từ bên ngoài truyền vào nước này.

Theo AFP, THX



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]