Huấn luyện viên đội tuyển Thái Lan Mano Polking nhận định sự hiện diện của hai ngôi sao đang thi đấu tại Nhật Bản là Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho “đàn voi chiến” trong nỗ lực giành lại ngôi vô địch AFF Cup 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

AFF Cup 2020: Thái Lan hy vọng vào 2 ngôi sao đang chơi tại Nhật Bản

Huấn luyện viên đội tuyển Thái Lan Mano Polking nhận định sự hiện diện của hai ngôi sao đang thi đấu tại Nhật Bản là Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho “đàn voi chiến” trong nỗ lực giành lại ngôi vô địch AFF Cup 2020.

AFF Cup 2020: Thái Lan hy vọng vào 2 ngôi sao đang chơi tại Nhật BảnCác cầu thủ Thái Lan tập luyện. (Nguồn: Zing)

Cả hai cầu thủ này đều bỏ lỡ chiến thắng chưa mấy thuyết phục 2-0 của Thái Lan trước Timor Lester trong trận mở màn bảng A hôm 5/12 do các câu lạc bộ của họ đang chơi trong J-League ở Nhật Bản chưa “nhả” người.

Đội trưởng mới được bổ nhiệm Chanathip cuối cùng cũng đã tham gia một buổi tập với các đồng đội vào ngày 6/12 sau khi đến Singapore trước đó một ngày.

Trong khi đó, hậu vệ Theerathon phải tự cách ly một ngày sau khi đến “quốc đảo Sư tử” vào ngày 6/12 theo các quy định phòng chống COVID-19.

Truyền thông Thái Lan cho biết đội trưởng Chanathip đã bày tỏ sự khao khát được chơi cho “đàn voi chiến” và thề sẽ giúp đội giành lại ngôi vương tại Đông Nam Á.

Cầu thủ đang chơi cho đội Consadole Sapporo của Nhật Bản này nói: “Tôi không thi đấu cho đội tuyển Thái Lan trong một thời gian khá dài và khao khát cùng đội giành chiến thắng. Chúng tôi ở đây để đưa cúp vô địch trở lại Thái Lan.”

Chanathip, người từng hai lần vô địch AFF Cup cùng đội tuyển Thái Lan, cho biết anh rất vinh dự khi được tin tưởng trao băng đội trưởng.

Trong khi đó, huấn luyện viên Polking đã tỏ ý hài lòng với chiến thắng của các học trò trong trận đấu đầu tiên ông dẫn dắt “đàn voi chiến” hôm 5/12.

Chiến thuật gia này nói: “Chúng tôi biết rằng họ sẽ lùi sâu và phòng ngự chặt. Khi hiệp hai bắt đầu và tỷ số vẫn là 0-0, mọi người bắt đầu lo lắng một chút nhưng cuối cùng thì chúng tôi rất vui vì đã có được bàn thắng cần thiết và giành trọn vẹn 3 điểm.”

Huấn luyện viên Polking chia sẻ: “Điều quan trọng là phải giành chiến thắng trong trận đấu đầu tiên. Chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể làm tốt hơn sau trận đấu đó vì chúng tôi sẽ có 5 ngày tập luyện cho trận đấu tiếp theo.”

Thái Lan sẽ thi đấu trận thứ hai tại bảng A của AFF Cup 2020 với Myanmar vào 11/12. Đội bóng từng 5 lần vô địch AFF Cup này tiếp theo sẽ gặp Philippines vào ngày 14/12 và Singapore vào ngày 18/12.

Đương kim vô địch Việt Nam nằm ở bảng B với Malaysia, Lào, Campuchia và Indonesia.

Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ vào bán kết. Trận chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 1/1/2022./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]