(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 35 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có đông công nhân, lao động, giải quyết việc làm thường xuyên cho 164.706 lao động.

Thanh Hóa: Doanh nghiệp FDI giải quyết việc làm cho 164.706 lao động

Thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hoá cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 35 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) có đông công nhân, lao động, giải quyết việc làm thường xuyên cho 164.706 lao động.

Thanh Hóa: Doanh nghiệp FDI giải quyết việc làm cho 164.706 lao động

Công nhân Công ty TNHH Giày Venus Việt Nam trong ca sản xuất.

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều cơ bản hoạt động ổn định và đảm bảo việc làm, tiền lương, chế độ cho người lao động. 100% doanh nghiệp đã thực hiện việc chi trả tiền lương, tiền ăn ca, tiền chuyên cần, phụ cấp xăng xe và các khoản tiền phụ cấp khác cho công nhân, lao động đúng kỳ. Thu nhập bình quân của công nhân, lao động trong tháng 7 và 8-2022 là 6.905.000 đồng/người/tháng.

100% doanh nghiệp đã thực hiện việc trích nộp BHXH, BHYT, BHTN cho cơ quan BHXH đúng kỳ và chi trả chế độ ốm đau, thai sản hằng tháng đầy đủ cho người lao động. Tổng số công nhân, lao động của các doanh nghiệp được đóng BHXH, BHYT, BHTN là 158.920 người, đạt tỷ lệ 96,5%. Số còn lại là 5.786 người, chiếm 3,5%, chưa được tham gia BHXH do mới vào công ty làm việc.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]