Tân Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian đã khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực hướng tới bình thường hóa quan hệ kinh tế với các quốc gia khác và đấu tranh chống lại các lệnh trừng phạt.

Tân Tổng thống Iran khẳng định tiếp tục đấu tranh chống lại các lệnh trừng phạt

Tân Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian đã khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực hướng tới bình thường hóa quan hệ kinh tế với các quốc gia khác và đấu tranh chống lại các lệnh trừng phạt.

Tân Tổng thống Iran khẳng định tiếp tục đấu tranh chống lại các lệnh trừng phạtTân Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên tại khu vực Trung Đông, ngày 30/7, tân Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian đã khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực hướng tới bình thường hóa quan hệ kinh tế với các quốc gia khác và đấu tranh chống lại các lệnh trừng phạt.

Phát biểu trong lễ nhậm chức, ông Pezeshkian cam kết: "Tôi nghĩ rằng đây là quyền bất khả xâm phạm của Iran trong việc có quan hệ bình thường với thế giới và tôi sẽ không khuất phục trong cuộc chiến chống lại các lệnh trừng phạt cứng rắn."

Lễ nhậm chức của Tổng thống Pezeshkian được tổ chức tại tòa nhà Quốc hội Iran với sự tham dự của đại diện từ ít nhất 80 quốc gia.

Trong khi đó, cùng ngày, Mỹ đã thông báo trừng phạt 5 cá nhân và 7 công ty tại Trung Quốc và Iran với cáo buộc hỗ trợ các chương trình tên lửa đạn đạo và thiết bị bay không người lái (UAV) của Tehran.

Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố rằng các lệnh trừng phạt này nhắm vào các cá nhân và công ty trên do liên quan đến việc mua các cấu kiện quan trọng cho “các đơn vị trực thuộc” Bộ Quốc phòng và Hậu cần Lực lượng Vũ trang Iran (MODAFL).

Theo Bộ Tài chính Mỹ, các cá nhân và công ty bị trừng phạt đã tham gia mua các máy đo gia tốc và con quay hồi chuyển được sử dụng cho các hệ thống định hướng, dẫn đường và điều khiển trong chương trình chế tạo tên lửa đạn đạo cũng như UAV của MODAFL./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]