(Baothanhhoa.vn) - Một bộ phận lao động trẻ thoát ly khiến công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới ở các chi bộ nông thôn trên địa bàn huyện Như Xuân gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng đối với nhiệm vụ này, huyện đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể, nhằm thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát triển đảng viên ở huyện Như Xuân

Một bộ phận lao động trẻ thoát ly khiến công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên mới ở các chi bộ nông thôn trên địa bàn huyện Như Xuân gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng đối với nhiệm vụ này, huyện đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể, nhằm thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên mới.

Phát triển đảng viên ở huyện Như Xuân

Cán bộ thị trấn Yên Cát tuyên truyền về công tác phát triển đảng viên tới các tầng lớp Nhân dân.

Tìm hiểu thực tế tại Đảng bộ thị trấn Yên Cát được biết, nguồn phát triển Đảng tập trung ở một số chi bộ cơ quan như trường học, y tế, còn ở các chi bộ nông thôn rất khó khăn về nguồn phát triển Đảng, bởi những quần chúng trong độ tuổi là nam giới có trình độ văn hóa thường đi làm ăn xa, nữ giới đã xây dựng gia đình, con nhỏ từ đó hạn chế trong việc tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương. Để khắc phục vấn đề trên, Đảng bộ thị trấn Yên Cát đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, trọng tâm là đoàn TNCS Hồ Chí Minh thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên về mục đích, ý nghĩa của công tác này qua đó làm dấy lên trong các đoàn viên, thanh niên lý tưởng cách mạng, truyền thống yêu nước, hăng say học tập, lao động, tu dưỡng rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức lối sống để sớm được đứng trong hàng ngũ của Đảng... Với giải pháp thiết thực trên, 6 tháng đầu năm 2021, Đảng bộ thị trấn Yên Cát đã kết nạp được 6 đảng viên, đạt 60% chỉ tiêu; chuyển Đảng chính thức 6 đảng viên; trao tặng Huy hiệu Đảng cho 24 đồng chí bảo đảm đúng nguyên tắc, thủ tục, quy định.

Thực tế cho thấy, công tác phát triển đảng viên trên địa bàn huyện Như Xuân tuy còn khó khăn, thế nhưng thời gian qua huyện đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp. Trong đó, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt của các tổ chức chính trị - xã hội, như: hội phụ nữ, hội nông dân, đoàn thanh niên, tổ chức công đoàn nhằm thu hút đoàn viên, hội viên tham gia. Từ đó, phát hiện, bồi dưỡng quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng. Đối với các chi bộ, đảng bộ đã xây dựng kế hoạch, biện pháp tạo nguồn phát triển đảng viên mới, bảo đảm về số lượng và chất lượng, không chạy theo số lượng mà bỏ qua chất lượng. Trước mắt, huyện chú trọng tạo nguồn các đối tượng bí thư chi đoàn, chi hội, trưởng các tổ chức hội, bộ đội xuất ngũ, giáo viên, học sinh, sinh viên ra trường để kết nạp Đảng... Từ những giải pháp trên, trong 6 tháng đầu năm 2021, Đảng bộ huyện Như Xuân kết nạp được 42 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ lên gần 5.000 đảng viên; chuyển Đảng chính thức cho 54 đồng chí, chuyển sinh hoạt Đảng 142 đảng viên; tặng Huy hiệu Đảng cho 72 đồng chí.

Đến nay, huyện Như Xuân có trên 95% chi bộ, đảng bộ, cơ quan, đơn vị xây dựng chuẩn mực đạo đức. Hàng năm có gần 90% đảng viên xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều tổ chức, cá nhân có mô hình hay, cách làm tốt, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện của các đồng chí đảng viên; 100% cán bộ, đảng viên trong toàn huyện đã xây dựng bản cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng. Huyện ủy cũng ban hành các văn bản để thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị vào chuyên đề về công tác xây dựng Đảng nhằm tăng cường năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng...

Bài và ảnh: Gia Bảo


Bài và ảnh: Gia Bảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]