(Baothanhhoa.vn) - Xác định phát triển đảng viên mới là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp nhằm hoàn thành tốt chỉ tiêu đã đề ra cho từng năm, từng giai đoạn.

Phát triển đảng viên mới: Thêm nhiều kết quả khả quan

Xác định phát triển đảng viên mới là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả nhiều giải pháp nhằm hoàn thành tốt chỉ tiêu đã đề ra cho từng năm, từng giai đoạn.

Phát triển đảng viên mới: Thêm nhiều kết quả khả quan

Chi bộ Tự nhiên, Đảng bộ Trường THPT chuyên Lam Sơn kết nạp đảng viên mới.

6 tháng đầu năm 2022, trong toàn Đảng bộ Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, số lượng đảng viên kết nạp là 274 đồng chí, đạt 78,2% chỉ tiêu Tỉnh ủy giao năm 2022. Trong đó, đảng viên nữ 168 đồng chí (chiếm 61,2%); đảng viên là người dân tộc thiểu số 20 đồng chí (chiếm 7,2%); đảng viên là đoàn viên, thanh niên 241 đồng chí (chiếm 87,9%); đảng viên có trình độ đại học 144 đồng chí (chiếm 52,5%); đảng viên trong doanh nghiệp 53 đồng chí (chiếm 19,3%). Một số đơn vị thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên, được Đảng ủy Khối đánh giá cao như: Đảng bộ Trường Đại học Hồng Đức; Đảng bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đảng bộ Viễn thông Thanh Hóa, Đảng bộ Trường THPT chuyên Lam Sơn...

Điểm mới trong công tác kết nạp Đảng 6 tháng đầu năm 2022 đó là đối tượng kết nạp là học sinh, sinh viên chiếm tỷ lệ cao với 81 đồng chí, chiếm 29,5% tổng số đảng viên kết nạp và vượt 18 đồng chí so với năm 2021. Trong số này, khối trường THPT có 13 đồng chí, đều là học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn. Cụ thể, Chi bộ Toán - Tin kết nạp 2 đảng viên, Chi bộ Tự nhiên kết nạp 8 đảng viên, Chi bộ Xã hội kết nạp 2 đảng viên, Chi bộ Văn - Ngoại ngữ kết nạp 1 đảng viên. Ngoài ra, Trường THPT chuyên Lam Sơn còn kết nạp được 4 đảng viên là cán bộ, giáo viên. Kết quả trên cũng cho thấy, các giải pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn trong công tác tạo nguồn, kết nạp Đảng ở các trường học theo sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối hiện nay đang từng bước phát huy hiệu quả.

Đảng bộ Công ty Điện lực Thanh Hóa có tổng số 672 đảng viên. Nhờ tổ chức thực hiện nhiệm vụ phát triển Đảng một cách khoa học, có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình và giải pháp thực hiện cụ thể, thiết thực, hiệu quả, sát với đặc điểm, tình hình của đơn vị, 6 tháng đầu năm 2022, đảng bộ thực hiện kết nạp 17 đoàn viên, hội viên ưu tú vào Đảng; công nhận Đảng chính thức cho 19 đảng viên dự bị. Đội ngũ đảng viên không ngừng tăng về số lượng, trẻ hóa về độ tuổi đang có nhiều đóng góp tích cực vào công tác Đảng cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty.

Từ kết quả trên có thể khẳng định, Chỉ thị số 05-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ tỉnh trong thời gian tới; Kế hoạch số 29-KH/ĐUK ngày 1-10-2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 10-NQ/TU ngày 23-7-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025 đã được triển khai nghiêm túc đến từng tổ chức cơ sở đảng trong Khối.

Trên cơ sở các văn bản chỉ đạo nói trên, đầu mỗi nhiệm kỳ, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đã đề ra chỉ tiêu cụ thể về phát triển đảng viên mới, từ đó xây dựng đề án, kế hoạch, đề ra các giải pháp cụ thể và chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trong Khối tổ chức thực hiện. Các cấp ủy cơ sở cũng đã xây dựng kế hoạch, chủ động trong công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới; làm tốt công tác phân công đảng viên theo dõi, phát hiện, giúp đỡ quần chúng và chỉ đạo công đoàn, đoàn thanh niên có kế hoạch chăm lo đào tạo, bồi dưỡng quần chúng ưu tú để phát triển Đảng. Đoàn Khối thông qua các hoạt động, các cuộc vận động, phong trào thi đua, tạo môi trường lành mạnh cho thế hệ trẻ rèn luyện, trưởng thành, bồi đắp lý tưởng, đạo đức cách mạng, từ đó, tạo nguồn phát triển đảng viên mới.

Để công tác phát triển đảng viên tiếp tục được thực hiện hiệu quả trong thời gian tới, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và các cấp ủy đảng trong Đảng bộ Khối đã đề ra nhiều giải pháp cụ thể, phù hợp với đặc điểm, tình hình hiện nay. Cùng với việc thực hiện tốt công tác phát hiện, tạo nguồn phát triển đảng viên ở tất cả các chi bộ, các tổ chức đảng; thì phát triển đảng viên là học sinh, sinh viên, công nhân, người lao động trong các nhà trường và doanh nghiệp được đặc biệt chú trọng. Đây là 2 khu vực được đánh giá có “dư địa lớn” cần được quan tâm nhiều hơn nữa để chọn lọc, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, kết nạp vào hàng ngũ của Đảng.

Bài và ảnh: Phương Chi


Bài và ảnh: Phương Chi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]