(Baothanhhoa.vn) - Nhằm tăng cường công tác quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, 6 tháng đầu năm 2019, Công an huyện Bá Thước đã tăng cường xuống cơ sở, phối hợp với cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Vận động nhân dân giao nộp 84 khẩu súng tự chế

Vận động nhân dân giao nộp 84 khẩu súng tự chế

Công an huyện Bá Thước kiểm đếm số lượng súng tự chế do người dân giao nộp.

Nhằm tăng cường công tác quản lý, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, 6 tháng đầu năm 2019, Công an huyện Bá Thước đã tăng cường xuống cơ sở, phối hợp với cấp ủy, chính quyền làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Qua vận động, người dân đã tự nguyện giao nộp 84 khẩu súng tự chế, trong đó 29 khẩu súng kíp, 55 khẩu súng bắn hơi cồn, 34 kíp mìn, 2 dao kiếm và 7 quả pháo với trọng lượng 0,4 kg.

Để có được kết quả trên, lực lượng công an xã, thị trấn thường xuyên bám sát địa bàn, tuyên truyền đến những hộ dân còn tàng trữ súng kíp, súng săn, súng tự chế để họ hiểu rõ tác hại của việc sử dụng các loại vũ khí trên là trái pháp luật và tự giác giao nộp cho cơ quan công an.

Tuy nhiên, việc tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ còn gặp nhiều khó khăn do địa bàn rộng, nhận thức của một bộ phận nhân dân còn hạn chế, do đó những tháng cuối năm 2019, Công an huyện Bá Thước tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương tuyên truyền, vận động để người dân tự giác chấp hành, giao nộp và không sử dụng vũ khí tự chế trái pháp luật.

Tiến Đạt


Tiến Đạt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]