(Baothanhhoa.vn) - Bằng các hình thức tinh vi thông qua không gian mạng, Sàn giao dịch ngoại hối TradeNew.io đã chiến đoạt số tiền của các nhà đầu từ trên 4.000 tỷ đồng; Sàn giao dịch ngoại hối F5Trade.com đã chiếm đoạt số tiền của các nhà đầu từ trên 2.500 tỷ đồng và Sàn thương mại điện tử Bigbuy24h đã chiến đoạt số tiền của các nhà đầu từ trên 500 tỷ đồng.

Trên 7.000 tỷ đồng bị chiếm đoạt thông qua các sàn giao dịch

Bằng các hình thức tinh vi thông qua không gian mạng, Sàn giao dịch ngoại hối TradeNew.io đã chiến đoạt số tiền của các nhà đầu từ trên 4.000 tỷ đồng; Sàn giao dịch ngoại hối F5Trade.com đã chiếm đoạt số tiền của các nhà đầu từ trên 2.500 tỷ đồng và Sàn thương mại điện tử Bigbuy24h đã chiến đoạt số tiền của các nhà đầu từ trên 500 tỷ đồng.

Trên 7.000 tỷ đồng bị chiếm đoạt thông qua các sàn giao dịch

Một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng xã hội tại cơ quan điều tra.

Trong thời gian qua đã xuất hiện các hình thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội như tài chính, ngân hàng, bất động sản, dự án đầu tư, kinh doanh đa cấp, thương mại điện tử... đặc biệt là lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng.

Từ tháng 10- 2020 đến nay Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã tiếp nhận và giải quyết tố giác tin báo và và kiến nghị khởi tố, thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra đối với 3 vụ án có hành vi “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” thông qua sàn giao dịch ngoại hối TradeNew.io, F5trade.com và sàn thương mại điện tử Bigbuy24h.

Trên 7.000 tỷ đồng bị chiếm đoạt thông qua các sàn giao dịch

Các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua mạng xã hội tại cơ quan điều tra.

Các đối tượng sử dụng nhiều thủ đoạn tinh vi như thành lập công ty, kêu gọi đầu tư theo mô hình kinh doanh đa cấp, tiền ảo, thiết lập các trang mạng giả mạo, cung cấp thông tin sai sự thật và những lời cam kết làm giàu nhanh...

Theo đó, Sàn giao dịch ngoại hối TradeNew.io đã chiến đoạt số tiền của các nhà đầu từ trên 4.000 tỷ đồng; Sàn giao dịch ngoại hối F5Trade.com đã chiếm đoạt số tiền của các nhà đầu từ trên 2.500 tỷ đồng và Sàn thương mại điện tử Bigbuy24h đã chiến đoạt số tiền của các nhà đầu từ trên 500 tỷ đồng.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]