(Baothanhhoa.vn) - Năm 2021 các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và các địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) gắn với phòng, chống dịch C0VID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia, UBND tỉnh.

Năm 2021, Thanh Hóa xử phạt 72.618 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT

Năm 2021 các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và các địa phương trong tỉnh đã tích cực triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) gắn với phòng, chống dịch C0VID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia, UBND tỉnh.

Năm 2021, Thanh Hóa xử phạt 72.618 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT

Lực lượng cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm ATGTtrên tuyến Quốc lộ 45, qua huyện Đông Sơn

Ngành Công an, Ngành Giao thông - Vận tải và các địa phương đã tổ chức ra quân thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự, ATGT năm 2021 với mục tiêu kiềm chế, giảm tai nạn giao thông ngay từ những tháng đầu năm. Hạ tầng giao thông được quan tâm đầu tư, sửa chữa; các tuyến giao thông đô thị được tổ chức phân luồng hợp lý, công tác tuyên truyền chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT được đẩy mạnh trên các phương tiện truyền thông. Đi đôi với đó, các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm. Các kế hoạch, phương án đảm bảo đảm trật tự, ATGT trong các dịp lễ, tết được thực hiện hiệu quả, bảo đảm cho người dân đi lại thuận tiện, an toàn. Triển khai thực hiện quyết liệt các giải kiểm soát tải trọng phương tiện đường bộ, giai đoạn năm 2016 đến năm 2021 theo Chỉ thị số 32 của Chính phủ đã góp phần tích cực, hiệu quả trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT. Đồng thời, công tác bảo đảm ATGT đường sắt, đường thủy được chú trọng; trách nhiệm của người thực thi công vụ, ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người dân được nâng cao…

Năm 2021, Thanh Hóa xử phạt 72.618 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT

Đào tạo, sát hạch lái xe ô tô các hạng.

Năm 2021, các lực lượng chức năng của tỉnh đã xử phạt 72.618 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT, với số tiền hơn 136,074 tỷ đồng. Trên địa bàn tỉnh năm 2021 xảy ra 294 vụ tai nạn giao thông, tăng 42% so với cùng kỳ; làm chết 136 người, giảm 8,1%; làm bị thương 240 người, tăng 67,8%.Năm 2021, Thanh Hóa xử phạt 72.618 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về trật tự, ATGT

Đăng kiểm xe cơ giới đường bộ.

Năm 2022, Ban ATGT tỉnh tiếp tục chỉ đạo, thực hiện kịp thời, hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Chính phủ, các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT. Đồng thời, tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả Kế hoạch bảo đảm trật tự, ATGT năm 2022 với Chủ đề “Xây dựng văn hoá giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

Nâng cao trách nhiệm và hiệu quả công tác quản lý Nhà nước của các cấp, các ngành trong công tác đảm đảm trật tự, ATGT; thực hiện hiệu quả công tác quản lý kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải, đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe, đăng kiểm phương tiện giao thông; thực hiện tốt công tác bảo trì, sửa chữa đường bộ, bảo đảm kết cấu hạ tầng giao thông đang khai thác.

Đổi mới và tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT trong Nhân dân và đẩy mạnh xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.

Xuân Hùng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]