(Baothanhhoa.vn) - Công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) là một trong những nhiệm vụ quan trọng được huyện Hà Trung quan tâm chú trọng trong thời gian qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Hà Trung tăng cường công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) là một trong những nhiệm vụ quan trọng được huyện Hà Trung quan tâm chú trọng trong thời gian qua.

UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn trực thuộc, 25 xã, thị trấn tổ chức thực hiện nghiêm túc công tác tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý và giải quyết đơn, thư KNTC của công dân, thông tin, báo cáo kịp thời tình hình giải quyết đơn, thư về UBND huyện, coi đây là một nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng của các cơ quan, đơn vị. Các vụ, việc KNTC được các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết kịp thời. 6 tháng đầu năm 2018, toàn huyện đã tiếp 359 lượt công dân, với tổng số 391 người (UBND huyện tiếp 25 lượt, cấp xã tiếp 334 lượt); tiếp nhận 155 đơn (10 đơn khiếu nại, 8 đơn tố cáo, 137 đơn kiến nghị, phản ánh). Các kiến nghị, phản ánh đều được giải quyết và trả lời cụ thể cho công dân... Qua thanh tra hoạt động quản lý tài chính và các khoản thu đóng góp của nhân dân tại xã Hà Giang, đã kiến nghị thu hồi số tiền 138,206 triệu đồng của các cá nhân và đơn vị có sai phạm; giảm trừ giá trị thanh toán công trình nhà để xe UBND xã số tiền 18,81 triệu đồng. Ban hành kết luận thanh tra đất đai tại xã Hà Lai, yêu cầu tăng cường công tác quản lý đất đai, khắc phục những hạn chế, tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan theo quy định.


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]