(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, với thủ đoạn tinh vi đối tượng Lê Văn Khánh, sinh năm 1979, ở phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa) vừa chiếm đoạt số tiền 500 triệu đồng từ việc lừa bán đất ảo.

Cảnh giác với thủ đoạn lừa “đặt cọc đất ảo”

Thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, với thủ đoạn tinh vi đối tượng Lê Văn Khánh, sinh năm 1979, ở phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa) vừa chiếm đoạt số tiền 500 triệu đồng từ việc lừa bán đất ảo.

Cảnh giác với thủ đoạn lừa “đặt cọc đất ảo”

Ảnh minh họa.

Theo đó, do có mối quan hệ xã hội với chị N.T.D, trú tại phường Đông Thọ (TP Thanh Hóa), mặc dù không có đất để bán nhưng Khánh đã đưa ra thông tin gian dối về việc bản thân là cán bộ Đội Quy tắc phường Đông Hương (TP Thanh Hóa) và có mối quan hệ với các “lãnh đạo”, có khả năng tác động mua bán đất và đã trúng đấu giá nhiều lô đất với “giá ngoại giao”, “vị trí đẹp”, “giá rẻ” ở các mặt bằng tại TP Thanh Hóa.

Để chị D tin tưởng, Khánh đưa ra thông tin bản thân đang là chủ sở hữu lô đất đẹp đầu ve có diện tích 90m2, tại mặt bằng quy hoạch 530, đường số 3, phố Hòa Bình, phường Đông Hương (TP Thanh Hóa) (mặt bằng không có thật) và 1 lô đất diện tích 150m2 tại khu phố Nhân Hưng, phường Hải Ninh (thị xã Nghi Sơn) (đất ruộng không được chuyển nhượng).

Khánh đề nghị bán cho chị D với giá rẻ hơn giá thị trường. Khi chị D yêu cầu xem đất thì Khánh đã đưa chị D đến khu vực phường Đông Hương, chỉ vị trí một lô đất trống giới thiệu là đất của Khánh, từ đó tạo sự tin tưởng để chị D đưa tổng số tiền 500 triệu đồng đặt cọc mua bán các lô đất trên. Sau khi lấy được tiền, Lê Văn Khánh đã sử dụng chi tiêu cá nhân.

Ngày 22-8-2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Khánh về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trên thực tế, trước khi ký kết hợp đồng chuyển nhượng các tài sản có giá trị lớn như đất đai, nhà ở, bên mua và bên bán thường sẽ tiến hành đặt cọc một khoản tiền nhất định do hai bên tự thỏa thuận. Nhiều cá nhân vẫn quá tin tưởng vào các hợp đồng đặt cọc mà “quên” kiểm tra tính xác thực của thông tin do các đối tượng lừa đảo đưa ra.

Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm này, Công an tỉnh Thanh Hóa khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác, chủ động tìm hiểu kỹ các thông tin và tính pháp lý của thửa đất trước khi giao dịch đặt cọc tiền, tránh bị kẻ gian lợi dụng để lừa đảo. Khi phát hiện dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cần trình báo ngay và phối hợp cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu chứng minh cho Cơ quan Công an để có biện pháp điều tra, xử lý kịp thời.

Số điện thoại đường dây nóng Công an tỉnh Thanh Hóa: 02373.725.725.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]