(Baothanhhoa.vn) - Ngày 25-4, xã Vĩnh Hùng (Vĩnh Lộc) tổ chức đón Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn (NTM) năm 2018. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM tỉnh Thanh Hóa, cùng đông đảo bà con trong xã, con em xa quê.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Vĩnh Hùng đón nhận Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 25-4, xã Vĩnh Hùng (Vĩnh Lộc) tổ chức đón Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn (NTM) năm 2018. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM tỉnh Thanh Hóa, cùng đông đảo bà con trong xã, con em xa quê.

Xã Vĩnh Hùng đón nhận Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới

Thực hiện phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, trong 7 năm qua, địa phương đã huy động được 102 tỷ đồng để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn và không có nợ đọng trong xây dựng cơ bản. Xã cũng luôn quan tâm chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp gắn với xây dựng các mô hình kinh tế mới cho giá trị kinh tế cao. Đặc biệt xã đã xây dựng vùng liên kết liên doanh trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, hiện có 2 mô hình trồng ớt xuất khẩu và sản xuất rau an toàn phát triển đạt hiệu quả. Năm 2018, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 34,2 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo còn 3,09 %, 100% thôn đạt danh hiệu thôn, làng văn hóa... Hệ thống giao thông, kênh mương nội đồng được bê tông hóa, các trạm y tế, trường học đều đạt chuẩn Quốc gia. Hoàn thành các tiêu chí xây dựng NTM là tiền đề quan trọng để Vĩnh Hùng tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng các tiêu chí, xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu trong những năm tiếp theo.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo huyện đã trao quyết định công nhận xã Vĩnh Hùng đạt chuẩn NTM và số tiền thưởng 1 tỷ đồng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Vĩnh Hùng.

Trịnh Thu


Trịnh Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]