(Baothanhhoa.vn) - Xã Quảng Lưu vừa đón nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2020. Đây là 1 trong 3 xã của huyện Quảng Xương cán đích danh hiệu này.

Xã Quảng Lưu cán đích nông thôn mới nâng cao

Xã Quảng Lưu vừa đón nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao năm 2020. Đây là 1 trong 3 xã của huyện Quảng Xương cán đích danh hiệu này.

Xã Quảng Lưu cán đích nông thôn mới nâng cao

Lãnh đạo huyện Quảng Xương trao bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020 cho cán bộ và Nhân dân xã Quảng Lưu.

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, Đảng bộ xã Quảng Lưu đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, thực hiện phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, trong đó Nhà nước đầu tư, Nhân dân hiến đất, vật kiến trúc, ủng hộ thêm ngày công cùng mở rộng những con đường đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của Nhân dân, góp phần tạo động lực để kinh tế địa phương phát triển. Đến nay, 100% đường liên thôn, ngõ xóm được cứng hóa, sáng - xanh - sạch - đẹp; các thiết chế văn hóa được đầu tư khang trang.

Xã Quảng Lưu cán đích nông thôn mới nâng cao

Việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng được xã quan tâm hàng đầu. Từ 3 ha năm 2015 đến năm 2020 xã đã có trên 18 ha rau an toàn. Xã cũng đã đẩy mạnh quy hoạch đất đai, dồn điền, đổi thửa, hình thành được các vùng sản xuất hàng hóa tập trung theo từng lĩnh vực.

Xã Quảng Lưu cán đích nông thôn mới nâng cao

Hiện xã có 20 vườn hộ đã đạt tiêu chí được công nhận. Từ đó thu nhập của người dân trên địa bàn liên tục tăng, đời sống không ngừng cải thiện. Thu nhập bình quân đầu người năm 2020 đạt hơn 58 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,1%. Các công trình trạm y tế, trường học, nhà văn hóa, sân chơi thể thao đều đạt chuẩn, khang trang, hiện đại. Xã có hệ thống cấp nước sinh hoạt tập trung. Tỷ lệ hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh và nước sạch theo quy định đảm bảo 100%.

Xã Quảng Lưu cán đích nông thôn mới nâng cao

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của UBND tỉnh, lãnh đạo huyện Quảng Xương đã trao Bằng công nhận xã Quảng Lưu đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2020 và thưởng 600 triệu đồng cho xã Quảng Lưu.

Cũng tại buổi lễ, xã Quảng Lưu đã tặng giấy khen cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện mô hình “dân vận khéo” trong xây dựng NTM giai đoạn 2016-2021.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]