(Baothanhhoa.vn) - Chiều 25-6, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh Thanh Hóa đã thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn NTM năm 2021 cho xã Các Sơn, thị xã Nghi Sơn.

Thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Các Sơn

Chiều 25-6, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh Thanh Hóa đã thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn NTM năm 2021 cho xã Các Sơn, thị xã Nghi Sơn.

Thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Các Sơn

Hội nghị thẩm định đạt chuẩn NTM năm 2021 tại xã Các Sơn, thị xã Nghi Sơn.

Năm 2019, xã Các Sơn được sáp nhập với xã Hùng Sơn. Trước sáp nhập, xã Các Sơn cũ đã được công nhận đạt chuẩn NTM năm 2018. Tuy nhiên, sau khi sáp nhập với xã Hùng Sơn, một số tiêu chí NTM chưa đạt. Do đó, sau sáp nhập, Đảng ủy, chính quyền và Nhân dân xã Các Sơn tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp xây dựng, hoàn thiện tiêu chí NTM.

Thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Các Sơn

Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh Thanh Hóa khảo sát nhà văn hóa thôn Đông, xã Các Sơn.

Cùng với việc tăng cường tuyên truyền về mục đích, nội dung, ý nghĩa, quyền lợi và trách nhiệm của các chủ thể trong quá trình xây dựng NTM, từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho việc huy động nguồn lực trong quá trình xây dựng NTM, xã Các Sơn đã chú trọng chỉ đạo, vận động Nhân dân đẩy mạnh phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển kinh tế hộ, từ đó nâng cao thu nhập cho người dân.

Nhờ tập trung, nỗ lực thực hiện các giải pháp, sau hơn 1 năm sau sáp nhập, đến nay xã Các Sơn đã hoàn thành 19/19 tiêu chí.

Đáng chú ý, trong quá trình xây dựng NTM xã đã xây dựng được nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp đạt hiệu quả kinh tế cao như: Mô hình sản xuất nông nghiệp theo hướng công nghệ cao; nuôi lươn thương phẩm kết hợp với ruồi lính đen. Bên cạnh đó, chú trọng phát triển ngành nghề, tiểu thủ công nghiệp, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người dân.

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt hơn 46,6 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,83%; đường giao thông nông thôn và hệ thống thủy lợi cứng hóa đạt cao; các thiết chế văn hóa, y tế, giáo dục được quan tâm, nâng cao chất lượng; rác thải được thu gom, xử lý đúng quy định…

Thẩm định đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Các Sơn

Căn cứ báo cáo thẩm tra của UBND thị xã Nghi Sơn về kết quả thực hiện 19 tiêu chí, báo cáo thẩm định của các ngành được giao phụ trách tiêu chí NTM và kết quả kiểm tra thực tế, Đoàn thẩm định công nhận xã đạt chuẩn NTM tỉnh thống nhất xã Các Sơn đạt 19/19 tiêu chí NTM năm 2021. Kết quả này là cơ sở để Văn phòng Điều phối xây dựng NTM tỉnh tổng hợp, báo cáo Hội đồng thẩm định tỉnh xem xét, bỏ phiếu, trình Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Các Sơn đạt chuẩn NTM năm 2021.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]