(Baothanhhoa.vn) - Sáng 22 - 5, tại TP Thanh Hóa, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) tỉnh tổ chức hội nghị giao ban đánh giá tình hình triển khai, thực hiện đối với các xã đăng ký hoàn thành XDNTM năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nâng cao chất lượng tiêu chí cho các xã đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2018

Sáng 22 - 5, tại TP Thanh Hóa, Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) tỉnh tổ chức hội nghị giao ban đánh giá tình hình triển khai, thực hiện đối với các xã đăng ký hoàn thành XDNTM năm 2018.

Quang cảnh hội nghị.

Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan; các huyện, thị xã, thành phố và 79 xã đăng ký hoàn thành xã NTM năm 2018.

Theo thống kê từ Văn phòng Điều phối Chương trình XDNTM tỉnh, từ đầu năm 2017 đến nay, toàn tỉnh có thêm 84 xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn trên địa bàn tỉnh lên 244 xã, vượt 64,9% so với kế hoạch của UBND tỉnh. Cùng với đó, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố cũng công bố quyết định công nhận cho 182 thôn, bản đạt chuẩn NTM, nâng tổng số thôn bản đạt chuẩn lên 524 thôn, bản. Năm 2018, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 42 xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên khoảng 50% tổng số xã của tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các xã đăng ký đạt chuẩn NTM trong năm 2018 đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình; nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đại diện các sở, ngành liên quan và Văn phòng Điều phối Chương trình XDNTM tỉnh đã trả lời và giải thích những vấn đề liên quan, động viên các xã nỗ lực để hoàn thành mục tiêu đề ra trên cơ sở nâng cao chất lượng các tiêu chí XDNTM. Các đại biểu cũng bàn bạc một số giải pháp để đẩy xây dựng các tiêu chí theo chiều sâu, không chạy theo số lượng và thành tích…


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]