(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-1, đồng chí Cao Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh cùng đoàn công tác đã làm việc với Ban Chỉ đạo xây dựng (NTM) huyện Thiệu Hóa về thực hiện tiến độ xây dựng huyện đạt chuẩn NTM.

Năm 2021, huyện Thiệu Hóa phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng 23-1, đồng chí Cao Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Chánh Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh cùng đoàn công tác đã làm việc với Ban Chỉ đạo xây dựng (NTM) huyện Thiệu Hóa về thực hiện tiến độ xây dựng huyện đạt chuẩn NTM.

Năm 2021, huyện Thiệu Hóa phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới

Toàn cảnh buổi làm việc

Sau khi đi kiểm tra tình hình thực tế tại một số xã, đoàn đã làm việc với Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện Thiệu Hóa về tiến độ xây dựng huyện đạt chuẩn NTM. Tính đến cuối năm 2020, huyện Thiệu Hóa đã có 24/24 xã (100%) được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn NTM. Trong quá trình thực hiện, huyện Thiệu Hóa đã chủ động, sáng tạo và linh hoạt huy động tối đa các nguồn lực. Huyện đã huy động các nguồn lực đạt 8.013 tỷ đồng. Trong đó ngân sách trung ương là 87,5 tỷ đồng (bằng 1,1%), ngân sách địa phương là 1104 tỷ đồng (bằng 13,78%); Nhân dân đóng góp và từ các nguồn khác là 6.098 tỷ đồng (bằng 76,1%)...

Việc thực hiện tốt quy chế dân chủ, công khai, minh bạch với phương trâm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” cùng với quyết tâm chính trị cao, sáng tạo trong phương pháp thực hiện, huyện đã được Nhân dân đồng tình ủng hộ thực hiện nhiều việc và chủ động hiến trên 45,14 ha đất phục vụ xây dựng NTM.

Đối với thực hiện tiêu chí huyện NTM, cuối năm 2020, huyện Thiệu Hóa đã đạt 9/9 tiêu chí, gồm tiêu chí: Quy hoạch; giao thông; thủy lợi; điện; Y tế - Văn hóa - Giáo dục; sản xuất; Môi trường; An ninh, trật tự xã hội; Chỉ đạo xây dựng NTM. Nhìn chung, lộ trình xây dựng NTM của huyện Thiệu Hóa đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân đân được nâng lên, cơ sở hạ tầng được đầu tư, chỉnh trang góp phần thúc đẩy sản xuất phát triển, tạo diện mạo NTM, được Nhân dân ủng hộ. Đến cuối năm 2020, huyện Thiệu Hóa không còn nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng NTM. Hiện, huyện đã hoàn thiện hồ sơ huyện NTM báo cáo tỉnh theo đúng tiến độ chỉ đạo, phấn đấu đạt huyện NTM năm 2021.

Tại hội nghị, các thành viên trong đoàn đã góp ý một số nội dung và đề nghị huyện tiếp tục hoàn thiện một số công trình kịp tiến độ, tiếp tục giữ chuẩn và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để các đoàn về thẩm tra.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Cao Văn Cường, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chánh Văn phòng Điều phối CTXD NTM tỉnh đánh giá cao những nỗ lực mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Thiệu Hóa đạt được trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia XD NTM, đồng thời, đề nghị huyện tiếp tục lưu ý những vấn đề mà đoàn công tác đã chỉ ra; khẩn trương thành lập các tổ công tác theo các mảng: môi trường, văn hoá, xã hội, giao thông... tiếp tục chỉ đạo sát sao thực hiện các tiêu chí; hoàn thiện tốt các thủ tục hồ sơ đề nghị Chính phủ thẩm định. Mọi việc phải hoàn thành trước tháng 4-2021.

Đại diện lãnh đạo huyện tiếp thu các nội dung trên và đề nghị Văn phòng Điều phối CTXD NTM tỉnh quan tâm, chỉ đạo, hướng dẫn huyện trong việc hoàn thiện hồ sơ huyện NTM; đấu mối với các sở ban, ngành cấp tỉnh tổ chức thẩm tra hồ sơ, tiêu chí huyện NTM; hỗ trợ huyện đấu mối với Văn phòng ĐPCT xây dựng NTM Trung ương để kiểm tra.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]