(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua Chương trình phát triển thương hiệu, nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm nông nghiệp đã từng bước được huyện Thọ Xuân quan tâm tạo dựng.

Năm 2021, huyện Thọ Xuân phấn đấu có thêm 5 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Thời gian qua Chương trình phát triển thương hiệu, nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm nông nghiệp đã từng bước được huyện Thọ Xuân quan tâm tạo dựng.

Năm 2021, huyện Thọ Xuân phấn đấu có thêm 5 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” trên địa bàn huyện Thọ Xuân đã được các cấp, ngành quan tâm và đã có những thành công bước đầu, tạo sức lan tỏa rộng rãi; các sản phẩm tham gia chương trình phát triển tốt và có nhiều chuyển biến rõ rệt về chất lượng cũng như mẫu mã, hệ thống nhận diện thương hiệu...

Toàn huyện đã có 6 sản phẩm được Chủ tịch UBND tỉnh cấp chứng nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh hạng 3 sao gồm: Bánh gai Lâm Thắm (Thọ Diên), kẹo lạc Đức Giang, Kẹo gạo lức Đức Giang (Phú Xuân), Bánh lá răng bừa Xuân Lập, Nem nướng Thành Nghĩa (thị trấn Thọ Xuân), bưởi Luận Văn xã Thọ Xương.

Năm 2021, huyện Thọ Xuân đề ra mục tiêu có 5 sản phẩm gồm: Cam Xuân Thành, Dưa vàng, Dưa lê Hàn Quốc xã Thọ Lâm, Bưởi Bắc Lương, Tương Xuân Phả được công nhận sản phẩm OCOP cấp tỉnh.

Huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức, giúp nông dân hiểu được tầm quan trọng và lợi ích của việc xây dựng thương hiệu, hướng dẫn xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm chủ lực của huyện gắn với truy xuất nguồn gốc hàng hóa, nhằm tạo được sự nhận diện nhãn hiệu, thương hiệu, chỉ dẫn địa lý đối với sản phẩm của địa phương. Đồng thời, tăng cường tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại để giới thiệu về nông sản trên địa bàn huyện.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]