(Baothanhhoa.vn) - Thông tin từ Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) tỉnh Thanh Hóa, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định 205/QĐ-TTg ngày 15-2-2022 công nhận huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Huyện Thiệu Hóa được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

Thông tin từ Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng Nông thôn mới (XDNTM) tỉnh Thanh Hóa, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh vừa ký Quyết định 205/QĐ-TTg ngày 15-2-2022 công nhận huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020.

Huyện Thiệu Hóa được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

Đường giao thông nông thôn ở xã Thiệu Trung.

Theo đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ giao UBND tỉnh Thanh Hóa có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định; chỉ đạo UBND huyện Thiệu Hóa tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng tiêu chí về sản xuất và môi trường để bảo đảm tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới.

Sau 10 năm, huyện Thiệu Hóa đã có bước phát triển khá toàn diện, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, hạ tầng được đầu tư đồng bộ. Toàn huyện đã huy động hơn 9.130 tỷ đồng cho xây dựng NTM, trong đó nguồn lực huy động từ Nhân dân chiếm 70,82%. Từ các nguồn lực tổng hợp, huyện đã mở rộng, nhựa và bê tông hóa gần 110 km đường liên xã và trục xã, gần 210 km đường đường trục thôn và liên thôn, gần 300 km đường ngõ xóm, gần 400 km đường giao thông nội đồng… Nhiều tiêu chí hạ tầng ở các lĩnh vực khác cũng có bước phát triển mạnh mẽ, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân phát triển kinh tế - xã hội.

Huyện Thiệu Hóa được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

Mô hình nông nghiệp theo hướng công nghệ cao tại thị trấn Thiệu Hóa.

Năm 2021, tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất đạt 15,18%. Huyện đã quy hoạch được 2.310 ha cây trồng các loại và đã liên kết sản xuất với các doanh nghiệp gắn với bao tiêu sản phẩm cho nông dân. Tỷ lệ hài lòng của người dân trên địa bàn các xã, thị trấn đối với xây dựng NTM đạt trung bình 98,5%. Thu nhập bình quân đầu người đạt 46,5 triệu đồng/người, tăng gấp 3,47 lần năm 2011, tỷ lệ hộ nghèo còn 2,16%. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc.

Huyện Thiệu Hóa được công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới

Hoạt động tại nhà máy chế biến lúa gạo tại xã Thiệu Phúc.

Cùng với các huyện Triệu Sơn và Nông Cống được công nhận trước đó, Thanh Hóa có 3 đơn vị được công nhận đạt chuẩn NTM cấp huyện năm 2020. Lũy kế đến nay, toàn tỉnh có 11 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn NTM/hoàn thành nhiệm vụ XDNTM.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]