(Baothanhhoa.vn) - Sáng 14-6, Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị thẩm định xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đợt 2 năm 2021 cho 5 xã NTM, 6 xã NTM nâng cao và 1 xã NTM kiểu mẫu.

Công nhận thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 5 xã nông thôn mới nâng cao

Sáng 14-6, Hội đồng thẩm định xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị thẩm định xã đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu đợt 2 năm 2021 cho 5 xã NTM, 6 xã NTM nâng cao và 1 xã NTM kiểu mẫu.

Công nhận thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 5 xã nông thôn mới nâng cao

Đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định, chủ trì hội nghị.

Đồng chí Lê Đức Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì hội nghị. Cùng tham gia hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh là thành viên Hội đồng thẩm định.

Công nhận thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 5 xã nông thôn mới nâng cao

Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đại diện ngành thành viên Hội Đồng thẩm định, phát biểu tại hội nghị.

Theo đó, có 5 xã được đề nghị công nhận đạt chuẩn NTM, trong đó có 3 xã đã trình thẩm định lần trước nhưng chưa đạt là Tân Khang (Nông Cống), Trung Hạ (Quan Sơn), Vạn Xuân (Thường Xuân), và 2 xã được trình mới là Triệu Lộc (Hậu Lộc), Tân Phúc (Lang Chánh). 6 xã trình thẩm định đạt chuẩn NTM nâng cao, gồm: Tiên Trang, Quảng Lưu, Quảng Yên (Quảng Xương); Tế Lợi (Nông Cống); Ngọc Liên (Ngọc Lặc) và Hà Sơn (Hà Trung). Xã Phú Lộc (Hậu Lộc) là đơn vị duy nhất lần này được đề nghị thẩm định đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Công nhận thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 5 xã nông thôn mới nâng cao

Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng NTM tỉnh nêu các quan điểm liên quan đến những xã còn tồn tại trong thực hiện các tiêu chí.

Tại hội nghị, đại diện Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh đã báo cáo kết quả kiểm tra, thẩm định các tiêu chí trên thực tế tại cơ sở trước đó của từng xã; đồng thời thông qua công tác thẩm định và xét các hồ sơ, thủ tục liên quan.

Công nhận thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 5 xã nông thôn mới nâng cao

Đại diện Văn phòng UBND tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị,

Các đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh đã phân tích những ưu điểm, những tồn tại trong thực hiện từng tiêu chí, nhất là phân tích tính bền vững, tỷ lệ hộ cận nghèo, đời sống người dân, tỷ lệ hài lòng của người dân…

Công nhận thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 5 xã nông thôn mới nâng cao

Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phát biểu ý kiến.

Theo đó, nhiều đại biểu thống nhất để lại các xã Trung Hạ, Tân Phúc, Quảng Yên đánh giá, xét đạt chuẩn NTM đợt sau, có thời gian cho các địa phương khắc phục những tồn tại, hạn chế.

Riêng xã Phú Lộc, tuy là điển hình của tỉnh trong sản xuất nông nghiệp và liên kết sản xuất, nhưng hạ tầng hiện nay còn nhiều hạn chế nên cũng chưa xét xã NTM kiểu mẫu, cần thời gian để xã phấn đấu hoàn thiện thêm hệ thống hạ tầng và một số tiêu chí liên quan.

Công nhận thêm 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới và 5 xã nông thôn mới nâng cao

Đại diện Hội Nông dân tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang ghi nhận cố gắng của Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng NTM và các ngành liên quan trong công tác kiểm tra, thẩm định, hướng dẫn các địa phương trong thời gian qua.

Trên cơ sở ý kiến các đại biểu, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phân tích sâu thêm những mặt đạt được của các xã, đồng thời nêu ra những tồn tại cần xem xét lại. Theo đó, việc thẩm định xét đạt chuẩn NTM cần phải thực chất, không nể nang dễ dãi, không châm chước, phải có tính bền vững trong thực hiện các tiêu chí, nhất là những vấn đề liên quan đến đời sống Nhân dân.

Đồng chí giao Văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh căn cứ kết quả bỏ phiếu, hoàn thiện hồ sơ cho các xã được thông qua lần này để trình Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định công nhận đạt chuẩn cho các xã. Các sở, ngành liên quan đến các tiêu chí có trách nhiệm đôn đốc, giúp các xã chưa được công nhận đạt chuẩn tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí để trình thẩm định lần sau.

Các thành viên Hội đồng thẩm định đã bỏ phiếu thống nhất công nhận đạt chuẩn NTM lần này cho 3 xã: Triệu Lộc, Tân Khang và Vạn Xuân; công nhận đạt chuẩn NTM Nâng cao cho 5 xã: Ngọc Liên, Quảng Lưu, Tiên Trang, Tế Lợi và Hà Sơn. Đây là cơ sở cuối cùng để trình Chủ tịch UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao cho các xã trong ít ngày tới.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]