(Baothanhhoa.vn) - Kickboxing là một trong những môn thể thao rất thú vị dành cho những người muốn tìm một bộ môn vừa rèn luyện thể lực, vừa giải tỏa được căng thẳng. Vậy kickboxing là gì? Những lợi ích mà môn thể thao này mang lại cho người tập ra sao? Hãy cùng Ocany Việt Nam tìm hiểu chi tiết về kickboxing thông qua bài viết dưới đây nhé.

Những lợi ích không ngờ của Kickboxing được Ocany chia sẻ

Kickboxing là một trong những môn thể thao rất thú vị dành cho những người muốn tìm một bộ môn vừa rèn luyện thể lực, vừa giải tỏa được căng thẳng. Vậy kickboxing là gì? Những lợi ích mà môn thể thao này mang lại cho người tập ra sao? Hãy cùng Ocany Việt Nam tìm hiểu chi tiết về kickboxing thông qua bài viết dưới đây nhé.

Kickboxing - Môn thể thao thời thượng đáng để thử

Kickboxing là gì? Kickboxing một môn thể thao kết hợp những cú đá mạnh mẽ từ karate, những động tác nhanh nhẹn từ Muay Thái và sự nhịp nhàng của thể dục nhịp điệu. Sự kết hợp này nhằm nâng cao thể lực, giúp người tập rèn luyện sức khỏe tim mạch, đồng thời mang lại một cơ thể săn chắc toàn diện.

Bên cạnh đó, kickboxing còn được biết đến là môn thể thao pha trộn giữa đá và đấm. Không chỉ tập trung vào nắm đấm và kỹ thuật đá, người tập kickboxing còn áp dụng một số tư thế ngã, đỡ đòn đánh bằng tay và các kỹ thuật khác để phòng thủ.

Những lợi ích không ngờ của Kickboxing được Ocany chia sẻ

Không chỉ được biết đến là một môn thể thao thi đấu, kickboxing ngày nay được xem là thói quen rèn luyện cơ thể của nhiều người. Sau đây là những lợi ích bất ngờ của kickboxing được Ocany tổng hợp và chia sẻ:

Đốt cháy nhiều năng lượng

Sau mỗi giờ tập luyện, kickboxing đốt cháy 520 - 800 calo. Tuỳ thuộc vào cân nặng và bài tập, lượng calo được đốt cháy sẽ có sự khác biệt. Để đạt hiệu quả tối ưu, bạn nên kết hợp kickboxing với các bài tập cardio.

Giảm mỡ vòng 2 nhanh chóng

Bộ môn thể thao này tác động vô cùng mạnh mẽ đến các nhóm cơ và đặc biệt là vùng eo, hông của người tập. Do đó, kickboxing đốt cháy nhiều calo hơn so với cùng thời gian tập luyện những bộ môn khác.

Những lợi ích không ngờ của Kickboxing được Ocany chia sẻ

Giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

Cardio là phương pháp tập luyện kiểm soát nhịp tim hiệu quả, còn các bài tập kickboxing là các bài tập nâng cao của cardio. Vì vậy, luyện tập kickboxing giúp bạn vượt qua giới hạn của bản thân, cải thiện sức khỏe tim mạch tốt lên từng ngày.

Nâng cao thể lực

Trong suốt quá trình tập luyện, các động tác đá, đấm được thực hiện hàng trăm lần có tác động đến tất cả các nhóm cơ chính trên cơ thể, giúp bạn nhanh chóng sở hữu thân hình săn chắc như mong muốn.

Tăng khả năng tập trung

Để thực hiện các động tác kickboxing, bạn cần phải tập trung cao độ để quan sát chuyển động của đối thủ, kết hợp các động tác tay để kịp thời phản công. Chính vì vậy, việc thử thách bản thân tiếp tục một động tác trong cả hiệp sẽ giúp cải thiện trí nhớ tổng thể, tăng khả năng tập trung một cách hiệu quả.

Tăng sự tự tin

Ngoài tăng cường thể lực, kickboxing còn góp phần giúp bạn phát triển kỹ năng bản thân, tự tin hơn về khả năng tự vệ trong một số không gian nhất định.

Phương pháp luyện tập Kickboxing đúng cách

Để luyện tập kickboxing tại nhà, bạn có thể tham khảo hướng dẫn luyện tập đúng cách để đạt hiệu quả như sau:

Chọn không gian tập luyện phù hợp

Để bắt đầu tập luyện kickboxing tại nhà, bạn nên chọn không gian tập luyện rộng rãi như sân thượng, sân vườn,...

Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ

Trước khi tập luyện, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ cơ bản như găng tay đấm bốc, găng quấn tay, băng bảo vệ cổ chân, đai quấn cổ tay, bao cát,...Bên cạnh đó, người mới bắt đầu nên chuẩn bị TV hoặc laptop ngang tầm mắt với một khoảng cách an toàn tại khu vực tập luyện để theo dõi video hướng dẫn.

Những lợi ích không ngờ của Kickboxing được Ocany chia sẻ

Cách di chuyển và ra đòn

Việc di chuyển và thực hiện các động tác ra đòn đúng chuẩn theo hướng dẫn của các chuyên gia là hết sức quan trọng, bởi nó sẽ giúp bạn tránh được những chấn thương không đáng có.

Tư thế thủ và cách di chuyển chân

Bước đầu tiên khi tập kickboxing chính là tư thế chuẩn bị, sau đó là cách di chuyển chân để tránh vấp ngã. Đây là vấn đề vô cùng quan trọng, giúp bạn duy trì sự ổn định và tạo lực cho mỗi cú đánh.

Tập trước gương

Đối với người mới bắt đầu, bạn nên xem kỹ các video hướng dẫn, đồng thời tập luyện trước gương để xem mình đã thực hiện đúng hay chưa. Thêm vào đó, bạn hãy kết hợp tập luyện với bao cát để cảm nhận sức mạnh những cú đấm của mình.

Để tìm hiểu thêm về bộ môn kickboxing hoặc các thông tin hữu ích về sức khoẻ như các bài tập giảm mỡ bụng, cách tính chỉ số BMR, cách tính BMI nữ,...bạn có thể tham khảo tại các blog trên website của Ocany Việt Nam.

Thông tin liên hệ : Công ty TNHH Ocany Việt Nam

- Văn phòng đại diện: 11 Hoàng Trọng Mậu, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. HCM

- Hotline: 19002821

- Website: https://drinkocany.com/

- Facebook: Drink Ocany

MH


MH

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]