(Baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa điện tử ngày 8-4-2021 có bài viết “Khát vọng sống của cô bé mồ côi bị bệnh hở van tim 3 lá và bệnh dạ dày” phản ánh hoàn cảnh bé Ngô Thị Hà Linh bị mồ côi sống một mình trong căn nhà cấp 4 của ông bà. Cô bé có ước mơ cháy bỏng được chữa bệnh, được đến trường và muốn trở thành bác sỹ cứu chữa cho người nghèo.Theo thầy Lê Thanh Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Thắng nơi Linh học cho biết sau khi báo đưa tin đã có 3 tổ chức, cá nhân nhận tài trợ toàn bộ ca phẫu thuật tim cho Hà Linh.

Tiếp nhận thông tin trên Báo Thanh Hóa, nhiều đơn vị, cá nhân nhận tài trợ phẫu thuật cho bé Hà Linh

Báo Thanh Hóa điện tử ngày 8-4-2021 có bài viết “Khát vọng sống của cô bé mồ côi bị bệnh hở van tim 3 lá và bệnh dạ dày” phản ánh hoàn cảnh bé Ngô Thị Hà Linh bị mồ côi sống một mình trong căn nhà cấp 4 của ông bà. Cô bé có ước mơ cháy bỏng được chữa bệnh, được đến trường và muốn trở thành bác sỹ cứu chữa cho người nghèo.Theo thầy Lê Thanh Hùng, Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Thắng nơi Linh học cho biết sau khi báo đưa tin đã có 3 tổ chức, cá nhân nhận tài trợ toàn bộ ca phẫu thuật tim cho Hà Linh.

Tiếp nhận thông tin trên Báo Thanh Hóa, nhiều đơn vị, cá nhân nhận tài trợ phẫu thuật cho bé Hà Linh

Lãnh đạo Trường THCS Đồng Thắng đến thăm hỏi, động viên cháu Hà Linh

Cụ thể, ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viên Nhi Thanh Hóa khẳng định Bệnh viện Nhi Thanh Hóa sẽ tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật cho Hà Linh.

Ông Khoa cho biết, thông qua bài viết về hoàn cảnh của cháu Hà Linh trên Báo Thanh Hóa điện tử, Ban Giám đốc bệnh viện cũng như cá nhân ông rất đồng cảm, thương cho hoàn cảnh côi cút của cháu. Ban Giám đốc bệnh viện đã bàn bạc, đi đến thống nhất sẽ tài trợ mọi chi phí phẫu thuật cho cháu.

Hiện tại, phía bệnh viện đã trao đổi với nhà trường bố trí, sắp xếp thời gian để đưa Hà Linh xuống viện khám bệnh. Nếu đủ điều kiện, sẽ tiến hành phẫu thuật cho cháu.

Ngoài ra, Trường THCS Đồng Thắng còn tiếp nhận trường hợp là cá nhân, nhóm thiện nguyện liên hệ nhận tài trợ phẫu thuật tim cho cháu Hà Linh.

Cụ thể, một nhóm thiện nguyện ở Hà Nội do chị Hằng đứng ra đấu mối, kêu gọi và tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật cho Hà Linh. Thông qua nhà trường, nhà hảo tâm này mong muốn nhà trường đứng ra chủ trì, đấu mối với người thân của Hà Linh để bàn bạc, thống nhất thời gian để ra Hà Nội tiến hành phẫu thuật. Câu lạc bộ thiện nguyện này chịu trách nhiệm đấu mối với bệnh viện và chịu mọi chi phí.

Một trường hợp khác là bà Đinh Kim Xuyến, Thầy thuốc nhân nhân, PGS - TS đã nghỉ hưu (quê xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn) hiện đang sống tại Hà Nội đã liên hệ với nhà trường xin đảm nhiệm, tài trợ phẫu thuật cho bé Hà Linh. Nếu trường hợp đã có đơn vị tài trợ thì bà Xuyến sẽ giúp đỡ bé bằng hình thức khác.

Xem chi tiết hoàn cảnh bé Ngô Thị Hà Linh tại đây

Sơn Đình

Tin liên quan:
  • Tiếp nhận thông tin trên Báo Thanh Hóa, nhiều đơn vị, cá nhân nhận tài trợ phẫu thuật cho bé Hà Linh
    Khát vọng sống của cô bé mồ côi bị bệnh hở van tim 3 lá và bệnh dạ dày

    Ngô Thị Hà Linh (SN 2009) ở xã Đồng Thắng, huyện Triệu Sơn từ khi sinh ra đã không biết mặt cha. Điểm tựa duy nhất để em sống, học tập, chiến đấu với căn bệnh hở van tim 3 lá và bệnh đau dạ dày là mẹ. Thế nhưng mẹ cũng bỏ em đi vì căn bệnh ung thư quái ác. Trước mặt Linh đang là tương lai mờ mịt.


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]