(Baothanhhoa.vn) - Là cầu nối quan trọng giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân, thời gian qua, những người làm công tác mặt trận luôn phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, là những “hạt nhân” quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động, khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước của các tầng lớp Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Những “cánh chim” không mỏi

Là cầu nối quan trọng giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân, thời gian qua, những người làm công tác mặt trận luôn phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu, là những “hạt nhân” quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động, khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước của các tầng lớp Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Những “cánh chim” không mỏiTuyến đường giao thông xã Ngọc Trạo được đầu tư hệ thống điện chiếu sáng từ sự đóng góp của Nhân dân địa phương.

Cứ vào dịp cuối tuần là các thành viên trong tuyến đường tự quản, tổ tự quản vệ sinh môi trường của thôn Thiểm Niêm, xã Ngọc Trạo (Thạch Thành) lại tham gia làm vệ sinh đường thôn. Để có được những phong trào như thế này phải kể đến vai trò gắn kết cộng đồng của anh Nguyễn Văn Tuấn, Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận (BCTMT) thôn.

Với 250 hộ dân, địa bàn lại rộng, để các phong trào thi đua của thôn đạt hiệu quả, anh Tuấn luôn đổi mới cách tuyên truyền, vận động nhằm huy động được sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Nhờ đó, đã tạo sự đồng thuận của Nhân dân tham gia các tổ tự quản về an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội, vệ sinh môi trường xanh; các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao...

Bà Cao Thị Nga, người dân thôn Thiểm Niêm cho biết: Anh Tuấn luôn gương mẫu, sâu sát, chỉ đạo kịp thời mọi hoạt động của thôn; thường xuyên thăm hỏi, động viên giúp đỡ các hộ gia đình gặp hoàn cảnh không may trong cuộc sống. Đây chính là tấm gương để người dân trong thôn noi theo và thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

Để phấn đấu “cán đích” thôn NTM kiểu mẫu vào năm 2025, từ năm 2021 đến nay, anh Tuấn cùng các thành viên trong BCTMT thôn đã tuyên truyền, vận động các hộ dân hiến 5.000m2 đất, đóng góp hơn 3 tỷ đồng bê tông hóa hơn 5km đường giao thông, 9km đường điện chiếu sáng, trồng hơn 300 cây bằng lăng, 100 cây phượng, chỉnh trang một số hạng mục, trang thiết bị của nhà văn hóa thôn...

Bí thư chi bộ, Trưởng BCTMT thôn Thiểm Niêm Nguyễn Văn Tuấn chia sẻ: “Để Nhân dân hưởng ứng các phong trào của địa phương thì người làm công tác mặt trận phải gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, vì sự phát triển của thôn, xóm. Công tác tuyên truyền phải được thực hiện ở mọi nơi, mọi lúc qua nhiều kênh và có sự sẻ chia, gần gũi, cùng làm trực tiếp với người dân. Đặc biệt, phải tâm huyết, nhiệt tình để khơi dậy phong trào, tạo sự đồng thuận của người dân thì mới có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Gắn bó với công tác mặt trận gần 3 năm, ông Lê Văn Toàn, Phó Bí thư chi bộ, Trưởng BCTMT thôn Chí Phúc, xã Hà Sơn (Hà Trung) luôn tận tụy với công việc của thôn. Với phương châm “nói đi đôi với làm”, "đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, ông Toàn đã động viên các đảng viên trong chi bộ gương mẫu đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ. Trong đó, phải kể đến việc xây dựng mô hình thôn thông minh - một nhiệm vụ mới và khó đối với xã thuần nông. Để thực hiện nhiệm vụ này, ông Toàn và các thành viên trong BCTMT thôn đã tích cực tuyên truyền giúp người dân nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của thôn thông minh, từ đó đăng ký lắp đặt Internet và sử dụng các dịch vụ viễn thông vào cuộc sống.

Hiện ở thôn Chí Phúc, 100% hộ kinh doanh đều có mã QR để người mua hàng thanh toán; 100% các hộ dân sử dụng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; 100% dân số được quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử. Hệ thống chiếu sáng công cộng ứng dụng chuyển đổi số với phần mềm bật/tắt tự động. Hệ thống camera an ninh được kết nối mạng wifi, lắp trên trục đường thôn để giám sát tình hình an ninh trật tự. Hệ thống phát thanh thôn ứng dụng công nghệ thông tin tích hợp thẻ sim để thu - phát tự động. Cán bộ thôn cũng đã ứng dụng nền tảng công nghệ số, thành lập các nhóm zalo để thông tin các chủ trương, chính sách đến người dân một cách nhanh chóng, kịp thời...

Ông Toàn cho biết: Nhờ thực hiện hiệu quả phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà” đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của người dân, tạo sự đồng lòng, nhất trí trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng mô hình thôn thông minh, góp phần xây dựng Hà Sơn trở thành xã NTM kiểu mẫu đầu tiên của huyện Hà Trung.

Có thể thấy, thời gian qua, những người làm công tác mặt trận trên địa bàn tỉnh luôn là những người tích cực trong xây dựng phong trào và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, là "cầu nối” quan trọng của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân. Để “nói cho dân hiểu”, “làm cho dân tin”, đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận ở cấp thôn, bản, tổ dân phố đã không quản ngại khó khăn, phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu triển khai, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhiều cán bộ mặt trận đã kiên trì, khéo léo vận động, lắng nghe và chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, là những tấm gương mẫu mực trong tham gia các phong trào thi đua yêu nước, được Nhân dân tin tưởng, đánh giá cao. Với những đóng góp quan trọng, họ được ví như những người “trọn việc nước, tròn việc dân”, góp phần không nhỏ trong thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]