Nhà sáng lập, CEO Telegram Pavel Durov sẽ được tại ngoại sau khi nộp bảo lãnh 5 triệu euro (khoảng 5,5 triệu USD) nhưng ông bị cấm xuất cảnh khỏi Pháp, phải trình diện tại đồn cảnh sát 2 lần/tuần.

Nhà sáng lập kiêm CEO Telegram được tại ngoại nhưng cấm xuất cảnh khỏi Pháp

Nhà sáng lập, CEO Telegram Pavel Durov sẽ được tại ngoại sau khi nộp bảo lãnh 5 triệu euro (khoảng 5,5 triệu USD) nhưng ông bị cấm xuất cảnh khỏi Pháp, phải trình diện tại đồn cảnh sát 2 lần/tuần.

Nhà sáng lập kiêm CEO Telegram được tại ngoại nhưng cấm xuất cảnh khỏi PhápTỷ phú sáng lập Telegram Pavel Durov phát biểu tại một hội nghị ở Barcelona, Tây Ban Nha ngày 23/2/2016. (Ảnh: Getty Images/TTXVN)

Pháp đã cáo buộc nhà sáng lập, Giám đốc điều hành (CEO) Telegram Pavel Durov, với một loạt các vi phạm liên quan đến ứng dụng nhắn tin này, nhưng cho ông tại ngoại, cấm xuất cảnh khỏi Pháp, sau bốn ngày thẩm vấn.

Tối 28/8 (rạng sáng 29/8 giờ Hà Nội), Công tố viên Laure Beccuau thông báo các thẩm phán điều tra tại tòa án Paris đã quyết định mở cuộc điều tra chính thức với CEO Telegram.

Các thẩm phán điều tra cáo buộc CEO Telegram liên quan đến một nhóm có tổ chức, bao gồm đồng lõa trong việc quản lý một nền tảng trực tuyến để thực hiện giao dịch bất hợp pháp.

Ông cũng bị cáo buộc từ chối chia sẻ thông tin theo yêu cầu của giới chức, phát tán trong một nhóm có tổ chức nội dung khiêu dâm trẻ em, buôn bán ma túy, lừa đảo và rửa tiền.

Ông Durov sẽ được tại ngoại sau khi nộp bảo lãnh 5 triệu euro (khoảng 5,5 triệu USD). Tuy nhiên, ông bị cấm xuất cảnh khỏi Pháp và phải trình diện tại đồn cảnh sát hai lần mỗi tuần.

Luật sư David-Olivier Kaminski của ông Durov nói rằng thật “vô lý” khi cho rằng ông Durov có thể liên quan đến bất kỳ loại tội phạm nào được thực hiện trên ứng dụng này.

Ông nói thêm Telegram tuân thủ mọi khía cạnh trong các quy tắc của châu Âu liên quan đến công nghệ kỹ thuật số.

Ông Durov, 39 tuổi, bị bắt tại sân bay Le Bourget ở ngoại ô Paris tối 24/8. Công tố viên Laure Beccuau cho biết vụ bắt CEO Telegram nằm trong khuôn khổ cuộc điều tra bắt đầu từ ngày 8/7 vừa qua.

Ông Duvov sáng lập Telegram vào năm 2013, trước khi rời nước này năm 2014 để đến định cư ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Nhà sáng lập Telegram hiện có quốc tịch Nga, Pháp, UAE, Saint Kitts & Nevis.

Tạp chí Forbes ước tính CEO Telegram sở hữu khối tài sản khoảng 15,5 tỷ USD. Ứng dụng do ông sáng lập hiện có hơn 900 triệu người dùng và có ảnh hưởng ở Nga, các nước thuộc Liên Xô trước đây./.

Theo TTXVN

Tin liên quan:


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]