(Baothanhhoa.vn) - 57 thanh niên nông thôn sản xuất, kinh doanh giỏi toàn quốc vừa nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI năm 2021, trong đó tỉnh Thanh Hóa có một thanh niên tiêu là Hoàng Văn Tuấn, Bí thư Đoàn xã Xuân Du, huyện Như Thanh.

Thanh niên Thanh Hóa nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI năm 2021

57 thanh niên nông thôn sản xuất, kinh doanh giỏi toàn quốc vừa nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI năm 2021, trong đó tỉnh Thanh Hóa có một thanh niên tiêu là Hoàng Văn Tuấn, Bí thư Đoàn xã Xuân Du, huyện Như Thanh.

Thanh niên Thanh Hóa nhận giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVI năm 2021

Anh Tuấn đoạt Giải nhất Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên tỉnh Thanh Hóa lần thứ VII năm 2020”.

Sau khi tốt nghiệp Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, năm 2006 Hoàng Văn Tuấn (SN 1986) trở về địa phương tham gia công tác đoàn.

Nhận thấy lợi thế địa phương xã Xuân Du là vùng đất có thế mạnh về lịch sử, văn hóa, có Phủ Na linh thiêng, từ lâu đã được coi là xứ sở đào phai của tỉnh, anh Tuấn đã cùng vợ quyết tâm thầu 2 ha đất để trồng cây đào phai.

Anh cho biết, qua tìm hiểu biết được cây đào phai rất hợp với đất bán sơn địa với địa hình nhiều đồi núi thấp, thoai thoải nằm rải rác quanh các khe suối tựa vào dãy Ngàn Nưa, vùng ven các xứ đồng của xã… Chính lợi thế đó kết hợp với đặc điểm chịu được điều kiện khắc nghiệt của cây đào phai dưới bàn tay chăm sóc của con người đã mang lại thu nhập cao từ cây trồng này.

Từ 5 triệu đồng tiến vốn vay của ngân hàng chính sách xã hội huyện Như Thanh năm 2010, với ý chí dám nghĩ, dám làm và sự nỗ lực của tuổi trẻ, đến nay anh Hoàng Văn Tuấn đã xây dựng ý tưởng và thực hiện thành công mô hình vườn đào phai tuyệt đẹp. Mỗi năm, vườn đào phai trên 1.000 cây của gia đình anh luôn được khách hàng yêu thích, lựa chọn, đem lại thu nhập trên 250 triệu đồng.

Với thành công bước đầu, nay anh cùng các CLB Thanh niên phát triển kinh tế của xã đang tiếp tục mở rộng diện tích và trồng thử nghiệm thêm một số loại cây ăn quả như: Thanh long ruột đỏ, bưởi da xanh, bưởi diễn, vú sữa, hồng xiêm, táo, ổi, cam, quýt các loại.

Ý tưởng “Xây dựng thương hiệu và bảo tồn, phát triển cây đào phai xã Xuân Du gắn với dịch vụ du lịch trải nghiệm” của anh cũng đã đoạt Giải nhất Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên tỉnh Thanh Hóa lần thứ VII năm 2020”.

Không dừng lại ở đó, hiện nay anh đang tiếp tục thực hiện dự án lắp đặt nhà màng để sản xuất rau, củ, quả ứng dụng công nghệ cao và trồng cây nho sữa, nho hạ đen nhập khẩu với tổng diện tích trên 8000 m2; trồng 15.000 m2 cây rau má và nhiều loại cây trồng khác cho thu nhập trên 500 triệu đồng mỗi năm, tạo việc làm cho từ 5 -7 lao động địa phương.

Không những vậy, anh cùng với thanh niên trong xã thành lập Câu lạc bộ thanh niên giúp nhau làm kinh tế giỏi. Hiện nay, ngoài công việc Bí thư Đoàn xã Xuân Du, anh còn là trưởng nhóm Câu lạc bộ trồng đào phai của xã Xuân Du. Mô hình triển khai trên diện tích 5 ha cùng với sự tham gia của 30 thanh niên.

Giải thưởng Lương Định Của là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm cho thanh niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động Đoàn, Hội ở địa phương và đơn vị. Giải thưởng nhằm động viên, cổ vũ thanh niên nông thôn xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp tích cực, hiệu quả vào quá trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới của đất nước.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]