(Baothanhhoa.vn) - Trong những ngày đất nước đang gồng mình chống dịch, hình ảnh cụ bà 78 tuổi ở thôn Côn Sơn, xã Trung Thành, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đạp xe lên UBND xã cùng với bức thư và số tiền 1 triệu đồng để ủng hộ chống dịch Covid-19 đã khiến nhiều người phải trầm trồ, thán phục.

Thanh Hóa: Cụ bà gần 80 tuổi đạp xe lên xã ủng hộ tiền chống dịch COVID-19

Trong những ngày đất nước đang gồng mình chống dịch, hình ảnh cụ bà 78 tuổi ở thôn Côn Sơn, xã Trung Thành, huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đạp xe lên UBND xã cùng với bức thư và số tiền 1 triệu đồng để ủng hộ chống dịch Covid-19 đã khiến nhiều người phải trầm trồ, thán phục.

Thanh Hóa: Cụ bà gần 80 tuổi đạp xe lên xã ủng hộ tiền chống dịch COVID-19

Trong thư, cụ viết: “Tôi là Lê Thị Niệm, sinh năm 1942, tại xã Trung Thành, Côn Sơn có nghe lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc “Chống dịch như chống giặc”. Trong Chiến tranh, gia đình tôi đã hy sinh Chồng + Con + Chị. Trong hòa bình năm 1983, 1984 Nhà nước khó khăn về kinh tế, gia đình tôi cũng hy sinh bán thóc mua công trái.

Ngày nay dịch lại đến, tôi tuy đã già rồi không làm được gì, nay con cháu biếu quà, tôi lại cống hiến cho Nhà nước số tiền là 1.000.000 đồng (một triệu đồng). Tuy chưa nhiều nhưng tấm lòng của tôi, mong được Ban Lãnh đạo các cấp nhận cho tôi”.

Thanh Hóa: Cụ bà gần 80 tuổi đạp xe lên xã ủng hộ tiền chống dịch COVID-19

Những lời nói chân thành, mộc mạc của cụ đã được nhiều tài khoản Facebook quan tâm, chia sẻ. Hầu hết các bình luận đều tỏ ra ngưỡng mộ, hoan nghênh tinh thần của cụ như: “Tấm lòng của cụ thật đáng quý biết bao”, “cảm động trước tấm lòng cao cả của người mẹ”, “thật cảm kích trước tấm lòng vàng của cụ”, “cụ thật tuyệt vời”…

Thanh Hóa: Cụ bà gần 80 tuổi đạp xe lên xã ủng hộ tiền chống dịch COVID-19

Trao đổi với Phóng viên Báo Thanh Hóa điện tử, ông Đỗ Gia Xuân – Bí thư xã Trung Thành, huyện Nông Cống chia sẻ: “Khoảng 17h ngày 23-03-2020, khi tôi đang chuẩn bị về thì cụ Lê Thị Niệm đến. Cụ đưa cho tôi một phong bì rồi bảo: Nghe lời kêu gọi của Chính Phủ, tôi không có nhiều, chỉ có 1 triệu đồng tiền con cháu mừng tuổi… để góp chút công sức cùng Nhà nước chống dịch. Dù tôi xin ghi nhận tấm lòng của cụ và sẽ nhận một ít để lấy tinh thần, số tiền còn lại xin gửi cụ để dưỡng già nhưng cụ Niệm một mực từ chối. Lúc đấy, tôi thấy khóe mắt mình bỗng cay cay”, ông Xuân bộc bạch.

Thanh Hóa: Cụ bà gần 80 tuổi đạp xe lên xã ủng hộ tiền chống dịch COVID-19

Theo ông Xuân, sau khi nhận được bức thư và số tiền của cụ Niệm, lãnh đạo xã đã báo cáo lên huyện, đồng thời đọc cho toàn bộ nội dung cho mọi người cùng nghe. “Trước lúc cả nước đang gồng mình chống dịch, một cụ già khắc khổ, lam lũ ở một vùng quê nghèo như Trung Thành mà cầm 1 triệu đồng trong tay để đi ủng hộ chống dịch thì thật đáng quý. Việc làm của cụ thật đáng để cho chúng ta khâm phục và học tập”, ông Xuân nói.

Được biết, cụ Lê Thị Niệm hiện ở một mình trong căn nhà cấp 4 ở thôn Côn Sơn. Từ ngày chồng hy sinh, cụ vẫn ở vậy một mình nuôi nấng các con trưởng thành.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

8 bình luận

 Phạm Sỹ Hiệp - 20:19 25/03/20

 Trả lời

Tuyệt vời quá, xúc động vô cùng, hỡi những ai chỉ biết nghĩ cho con mình sợ 14 ngày cách li, cơm 3 bữa, ngủ cả ngày, phục vụ tận nơi mà vãn lo con mình khổ để chật như nêm cả nơi đón khách sân bay ... hãy làm những việc như bà thì đỡ cho bao nhiêu người và đất nước. Con kính chào bà, những nẫu mực của bà mẹ VN anh hùng muôn đời bất diệt

 Nguyễn Lan - 14:16 25/03/20

 Trả lời

Ngàn lần cảm ơn cụ. Giá như người dân cả nước ai cũng có tấm lòng như cụ nhỉ? Cầu mong cụ luôn sống vui vẻ, khỏe mạnh.

 Lê Minh Nhân - 13:56 25/03/20

 Trả lời

Một tấm lòng nhân ái. Một nghĩa cử cao đẹp. Cảm ơn mẹ đã cùng toàn dân chống dịch.

 Phạm Minh Khanh, minh tâm, Thiệu hoá, Thanh Hóa - 00:09 25/03/20

 Trả lời

Cụ bà thật tuyệt vời, những bông hoa hồng đỏ thắm cháu tặng cụ mong cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội để các con cháu xã hội người Việt Nam học tập và noi theo tấm gương sáng của cụ 🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌹🌲🌲🌲🌲🌲🌲🌲🌲🌲🌲🌲🌲🌲🌲🌲🌲🌲🌲🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴🌴 Cháu chúc cụ hai cái 50.

 Nguyễn trọng cơ - 23:38 24/03/20

 Trả lời

Con mong rằng những lời chê bai đất nước, chê bai nơi cách ly tập trung của một số du học sinh và việt kiều không đến tai cụ. Con chúc cụ sống lâu, mạnh khỏe.

 Mai danh oanh - 20:27 24/03/20

 Trả lời

Đất nước ta mọi người phải lấy cụ là tấm gương sáng cho mọi người noi theo. Con chúc cụ nhiều sức khỏe luôn vui vẻ, cụ sống thượng thượng thọ.

 Lê văn công - 17:50 24/03/20

 Trả lời

Tuyệt vời, chúc cụ luôn khỏe mạnh.

 Trịnh Mình Đạo - 16:53 24/03/20

 Trả lời

Từ bà 83 tuổi ở huyện miền núi lên xã xin thoát nghèo, nay lại cụ 80 tuổi ở vùng chiêm trũng (được mùa Nông Cống, sống mọi nơi) có chồng, con, chị hy sinh, đạp xe lên xã xin ủng hộ chống đại dịch, thật trân quý biết bao! Kính chúc các cụ khỏe cùng con cháu. Cũng từ đây, những ai đã, đang có dã tâm xà xẻo (dù nhỏ, ít nhất), đến lợi dụng tham ô, tham nhũng, hãy tĩnh tâm lại để cuộc sống này luôn tràn đầy niềm yêu thương, kính trọng!

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]