(Baothanhhoa.vn) - Cựu thanh niên xung phong (TNXP) Đoàn Văn Cuông đã tự nguyện hiến hơn 7m2  đất để mở đường. Việc làm thiết thực vì cộng đồng của ông thật cảm động, khâm phục, lan tỏa sâu sắc trong phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tấm lòng vì lợi ích cộng đồng của cựu thanh niên xung phong Đoàn Văn Cuông

Cựu thanh niên xung phong (TNXP) Đoàn Văn Cuông đã tự nguyện hiến hơn 7m2 đất để mở đường. Việc làm thiết thực vì cộng đồng của ông thật cảm động, khâm phục, lan tỏa sâu sắc trong phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Tấm lòng vì lợi ích cộng đồng của cựu thanh niên xung phong Đoàn Văn CuôngÔng bà Đoàn Văn Cuông và Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Hậu Lộc trên con đường có phần đất mà gia đình ông bà đã hiến tặng.

Cựu TNXP Đoàn Văn Cuông ở thôn Thuần Nhất, xã Phú Lộc (Hậu Lộc) đã ngoài 90 tuổi, dù sức khỏe không được như trước nhưng ông vẫn minh mẫn và tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của địa phương, luôn là người đảng viên mẫu mực, có uy tín trong khu dân cư và được con cháu, người dân quý mến, kính trọng. Hưởng ứng phong trào xây dựng thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, vợ chồng ông Cuông đã hiến đất mở rộng đường giúp các hộ trong ngõ đi lại thuận lợi hơn.

Ông Cuông tâm sự: “Con đường này trước đây chỉ rộng 1,5m là nơi đi lại của hơn 20 hộ dân. Đường hẹp, đi lại rất khó khăn và không có rãnh thoát nước nên mùa mưa gây ngập, nhếch nhác, mất vệ sinh. Các hộ dân trong ngõ, có hộ đồng thuận ủng hộ chủ trương hiến đất mở rộng đường, song có hộ còn ngần ngại. Nhà tôi ngay đầu ngõ nên tôi tiên phong làm trước - hiến hơn 7m2 đất, trong đó có 14m chiều dài. Thấy nhà tôi hiến đất mở rộng đường thông thoáng, đẹp mắt, một số hộ trong ngõ cũng làm theo. Đến nay, con đường đã mở rộng lên 3m. Các hộ chủ động góp kinh phí làm nắp đậy rãnh thoát nước vừa giữ được vệ sinh môi trường, vừa thuận lợi cho việc đi lại của các hộ dân trong ngõ, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần Nhân dân trong thôn”.

Thôn Thuần Nhất là thôn điểm xây dựng NTM kiểu mẫu của xã, của huyện nên bất cứ phong trào nào được phát động cũng nhận được sự đồng thuận của Nhân dân và gương mẫu đi đầu là những đảng viên, người cao tuổi có uy tín, trong đó có vợ chồng ông Đoàn Văn Cuông. Ông Cuông sinh năm 1930, là cựu TNXP thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và đóng quân tại tỉnh Lai Châu rồi chuyển sang bộ đội làm nhiệm vụ lái xe kéo pháo tại Đoàn 559. Kết thúc Chiến dịch Điện Biên Phủ, ông Cuông được điều về Gia Lâm (Hà Nội) làm tại xí nghiệp mộc rồi nghỉ chế độ bệnh binh năm 1982. Cuộc đời người lính Cụ Hồ trải qua bao gian khó đã tiếp thêm cho ông có động lực vượt khó trong cuộc sống. Trở về quê hương xã Phú Lộc, mặc dù cuộc sống khó khăn của gia đình gồm 2 vợ chồng và 4 người con, nhưng ông Cuông vẫn tích cực tham gia các hoạt động tại xã và là cán bộ ban văn hóa xã, cán bộ thôn... Vợ ông Cuông cũng từng tham gia dân công hỏa tuyến và là cán bộ hội phụ nữ nên rất thấu hiểu và cùng chồng ủng hộ phong trào của địa phương. Do con cháu ở xa và cảm kích trước tấm lòng của hội viên, chi hội Cựu TNXP thôn Thuần Nhất đã xây lại bức tường rào cho ông bà. Dù diện tích đất hiến không nhiều, nhưng việc làm của vợ chồng cựu TNXP Đoàn Văn Cuông lại có ý nghĩa lớn, tạo được sự lan tỏa trong cộng đồng.

Ông Đoàn Công Khanh, Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Hậu Lộc chia sẻ: Cựu TNXP Đoàn Văn Cuông là hội viên cao tuổi nhưng luôn gương mẫu đi đầu, đoàn kết vận động Nhân dân và hội viên trong thôn cùng chung sức đồng lòng xây dựng NTM kiểu mẫu. Hội viên trong chi hội sống chan hòa, tình cảm và gắn bó mật thiết với các hộ dân trong thôn, tích cực lao động sản xuất, góp phần xây dựng đạt thôn NTM kiểu mẫu của huyện, của tỉnh.

Bài và ảnh: Minh Trang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]