(Baothanhhoa.vn) - Đến phố Ngọc Sơn, thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy, nhắc đến bác Phùng Sinh Kim, ai cũng biết, bởi bác là một cán bộ mặt trận gương mẫu, tận tụy, tâm huyết, hết mình với công việc, với Nhân dân của thị trấn.

Phó trưởng ban công tác mặt trận tổ dân phố hết lòng vì công việc

Đến phố Ngọc Sơn, thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy, nhắc đến bác Phùng Sinh Kim, ai cũng biết, bởi bác là một cán bộ mặt trận gương mẫu, tận tụy, tâm huyết, hết mình với công việc, với Nhân dân của thị trấn.

Phó trưởng ban công tác mặt trận tổ dân phố hết lòng vì công việcMột buổi dạy tiếng Dao cho bà con Nhân dân thị trấn Phong Sơn của bác Phùng Sinh Kim.

Trong những năm qua, với vai trò là phó trưởng ban công tác mặt trận, chi hội trưởng chi hội người cao tuổi phố Ngọc Sơn, bác Kim đã tham mưu cho chi bộ, phối hợp với các tổ chức thành viên của mặt trận, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn trong khu dân cư, không để nảy sinh vấn đề phức tạp. Bác Kim luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết nội bộ, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của mặt trận. Hằng năm, bác đã tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

Bác Kim luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong sản xuất; mạnh dạn vay vốn đầu tư phát triển kinh tế trang trại, gia trại, góp phần đưa thu nhập bình quân đầu người (năm 2020) của tổ dân phố Ngọc Sơn đạt 50 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 0,19%. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, từ năm 2018 đến nay, bác đã tuyên truyền, vận động bà con Nhân dân trong tổ dân phố hiến 2.500m2 đất, hàng ngàn ngày công đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, bê tông hóa hơn 3,7 km đường giao thông nông thôn. Đồng thời, trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh COVID-19, bác tuyên truyền tới các gia đình thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện khử khuẩn nhà ở, vệ sinh môi trường tại khu dân cư cho sạch sẽ.

Với đặc thù tổ dân phố có 100% hộ gia đình là người Dao sinh sống, bác Kim đã chủ động và phối hợp tuyên truyền, vận động bà con giữ gìn những tập quán, tín ngưỡng tốt đẹp của người Dao như: giữ gìn chữ viết, trang phục, lễ hội, lễ cấp sắc, lễ tết nhảy, lễ tạ mã, lễ thượng thiền, tết thanh minh... Không chỉ tích cực tham gia công tác xã hội, bác còn tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình. Hiện gia đình bác đang trồng, chăm sóc 5 ha rừng keo, cây ăn quả và các loại cây trồng khác làm thức ăn chăn nuôi như ngô, sắn; chăn nuôi 150 con gà, 30 con lợn, 50 con nhím, hàng năm đem về nguồn thu trên 650 triệu đồng, giải quyết việc làm, thu nhập ổn định cho 4 lao động trong gia đình và 7 lao động thời vụ.

Khi được hỏi động lực nào khiến bác tâm huyết, hết mình vì công việc như thế, bác Kim chia sẻ: “Mặc dù ở tuổi phải được nghỉ ngơi nhưng được địa phương và Nhân dân tín nhiệm, còn sức khỏe thì tôi vẫn cố gắng đóng góp cho địa phương, cho cộng đồng. Tham gia công tác xã hội ở cơ sở giống như “vác tù và hàng tổng”, nhưng làm những việc có lợi cho dân nên tôi luôn tâm niệm phải cố gắng, kiên trì đến cùng”.

Với những nỗ lực của bản thân trong công việc, nhiều năm liền bác Phùng Sinh Kim đã được UBND và ủy ban MTTQ các cấp tặng giấy khen. Năm 2021, bác Kim là 1 trong 60 điển hình được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen tại Hội nghị biểu dương điển hình “sản xuất giỏi, công tác xã hội tốt” trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2016-2021.

Bài và ảnh: Hoài Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]