(Baothanhhoa.vn) - Đam mê nông nghiệp công nghệ cao, với quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương, Lê Thị Vân (SN 1986) ở thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân đã xây dựng thành công mô hình chuyển giao kỹ thuật, cung cấp thiết bị nông nghiệp công nghệ, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho nông dân với doanh thu mỗi năm hàng chục tỷ đồng.

Nhà nông trẻ mê nông nghiệp công nghệ cao được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Đam mê nông nghiệp công nghệ cao, với quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương, Lê Thị Vân (SN 1986) ở thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân đã xây dựng thành công mô hình chuyển giao kỹ thuật, cung cấp thiết bị nông nghiệp công nghệ, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho nông dân với doanh thu mỗi năm hàng chục tỷ đồng.

Nhà nông trẻ mê nông nghiệp công nghệ cao được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Chị Lê Thị Vân đã xây dựng thành công mô hình chuyển giao kĩ thuật, cung cấp thiết bị nông nghiệp công nghệ cao với doanh thu mỗi năm hàng chục tỷ đồng.

Trăn trở “vươn lên từ đất, làm giàu từ đất”

Sinh ra trong một gia đình nông dân tại huyện Thọ Xuân, ngay từ nhỏ Vân cảm nhận rõ sự vất vả của những người nông dân quê quê hương. Điều đó đã thôi thúc chị lựa chọn học Ngành kỹ sư nông học tại Trường ĐH Hồng Đức.

Sau khi tốt nghiệp, chị xin vào làm ở Văn phòng đại diện Tập đoàn Netafim (Israel) tại Việt Nam chuyên về nông nghiệp công nghệ cao. Sau 10 năm tích lũy kinh nghiệm và có một số vốn nhỏ, năm 2017 chị mạnh dạn vay vốn để xây dựng mô hình chuyển giao kỹ thuật, cung cấp thiết bị nông nghiệp công nghệ cao.

Khởi đầu có nhiều khó khăn do phải đầu mối liên kết, chuyển giao kỹ thuật thiết bị công nghệ cao như nhà kính, hệ thống tưới... Tuy nhiên, được gia đình động viên chị lại có thêm nghị lực để cố gắng hoàn thành ý tưởng của mình. Sau một thời gian nỗ lực, cơ sở chuyển giao công nghệ, cung cấp thiết bị công nghệ cao được hình thành gồm nhà kính, nhà lưới, hệ thống tưới, cung cấp vật tư sản xuất và chuyển giao khoa học - kỹ thuật mới.

Từ những thành công bước đầu, năm 2019 chị thành lập Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Nông nghiệp CNC Rich Farm chuyên về xây dựng mô hình chuyển giao kỹ thuật, cung cấp thiết bị nông nghiệp công nghệ, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho nông dân với phương châm “Vươn lên từ đất, làm giàu từ đất”.

Thành công khi dấn thân với nông nghiệp công nghệ cao

Đến nay Công ty của chị đã xây dựng được một khu giới thiệu sản phẩm có diện tích 220 m2, khu nhà kho 500 m2, xưởng cơ khí 300 m2 và hai mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao (hơn 1,8 ha) tại 2 huyện Thọ Xuân và Hậu Lộc. Công ty đã nhận được nhiều đơn hàng đặt mua thiết bị và chuyển giao công nghệ từ các tỉnh, thành như Hà Nội, Phú Thọ, Vĩnh Long...

Đối với tỉnh Thanh Hóa, Công ty chú trọng phát triển nông nghiệp công nghệ cao tới các huyện miền núi như Bá Thước, Như Xuân, Thường Xuân, đồng thời sản xuất sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao như dưa vàng, dưa lưới, dưa leo, cà chua và dưa bạch ngọc đường...

Công ty đang có 35 lao động làm chính thức với mức lương 6,5 - 10 triệu đồng/tháng và 30 lao động thời vụ. Doanh thu công ty đạt 20 - 21 tỷ đồng/năm, lợi nhuận hơn 2 tỷ đồng.

Nhà nông trẻ mê nông nghiệp công nghệ cao được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Chị Lê Thị Vân (ngoài cùng bên trái) vinh dự là một trong 10 gương mặt thanh niên nông thôn xuất sắc nhất nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, với vai trò Bí thư Chi đoàn, Vân còn tích cực tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, an sinh xã hội ở địa phương.

Vân đã ủng hộ Quỹ “Em nuôi của Đoàn” gần 50 triệu đồng; tài trợ xây dựng một công trình hệ thống tưới cho Đoàn thị trấn trị giá 15 triệu đồng...

Với những thành tích trên Lê Thị Vân là một trong 10 cá nhân tiêu biểu được trao Giải thưởng Lương Định Của 2020, được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]