(Baothanhhoa.vn) - Không chỉ gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm cao với công việc chung của phố, thương binh hạng 3/4 Nguyễn Hữu Hùng, phường Trường Thi (TP Thanh Hóa) còn là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế ở địa phương.

Gương sáng thương binh Nguyễn Hữu Hùng

Không chỉ gương mẫu, tận tụy, trách nhiệm cao với công việc chung của phố, thương binh hạng 3/4 Nguyễn Hữu Hùng, phường Trường Thi (TP Thanh Hóa) còn là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế ở địa phương.

Gương sáng thương binh Nguyễn Hữu HùngBác Nguyễn Hữu Hùng gặp gỡ, tuyên truyền để người dân thực hiện tốt các phong trào thi đua của phố.

Bác Nguyễn Hữu Hùng sinh ra và lớn lên ở xã Hoằng Quang, TP Thanh Hóa (trước đây thuộc huyện Hoằng Hóa). Năm 1978, khi đang là học sinh lớp 10 Trường cấp 3 Hoằng Hóa 1, theo tiếng gọi của Tổ quốc, bác Hùng lên đường nhập ngũ vào chiến trường Tây Nam. Năm 1980, trong lúc chiến đấu với kẻ thù, bác Hùng bị thương, sau đó bác chuyển về công tác ở nhiều cơ quan, đơn vị khác nhau.

Năm 2003, gia đình bác Hùng chuyển về sinh sống ở phường Trường Thi cho đến nay. Sau nhiều năm công tác tại Công ty CP Đường thủy nội địa và Giao thông Thanh Hóa, năm 2018, bác Hùng về nghỉ chế độ BHXH và tham gia cấp ủy chi bộ, chi hội trưởng chi hội cựu chiến binh (CCB) tổ dân phố Bắc Đội Cung. Năm 2021, bác được tín nhiệm bầu giữ chức phó bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố Bắc Đội Cung. Từ khi gắn bó với công việc, để hoàn thành tốt nhiệm vụ của phố, bác Hùng đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể, có trọng tâm, trọng điểm, bám sát chủ trương của đảng ủy, UBND phường Trường Thi đề ra. Trong công việc, bác luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến của mọi người để tiếp thu, sửa chữa và khắc phục những điểm còn hạn chế. Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở Nhân dân chấp hành nghiêm túc công tác an ninh trật tự, không lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh, buôn bán; làm tốt công tác vệ sinh môi trường, trật tự đô thị... Nhiều mâu thuẫn, bức xúc trong Nhân dân cũng được bác chủ động hòa giải thành công. Trong công tác xã hội hóa, tổ dân phố Bắc Đội Cung luôn đi đầu trong việc quyên góp ủng hộ các loại quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ khuyến học, quỹ vì người nghèo... Đặc biệt, tổ dân phố Bắc Đội Cung là phố duy nhất của phường thành lập được quỹ nhân đạo để giúp đỡ những gia đình có khó khăn trong phố.

Gắn bó với công việc trưởng phố chưa lâu, nhưng với tinh thần, trách nhiệm cao, năm 2021, tổ dân phố Bắc Đội Cung đã hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Nổi bật là khi cả tỉnh chung tay phòng, chống dịch COVID-19, bác Hùng đã triển khai nhiều việc làm thiết thực. Bác Hùng chia sẻ: “Ngoài nắm bắt kịp thời các trường hợp có yếu tố nguy cơ liên quan đến dịch bệnh, chúng tôi phải tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; yêu cầu người dân thực hiện khai báo y tế đầy đủ, thực hiện nghiêm việc cách ly và điều trị F0 tại nhà; hỗ trợ các gia đình có người bị F0 mua các nhu yếu phẩm cần thiết trong thời gian cách ly. Trong công tác ủng hộ phòng, chống dịch, tổ dân phố Bắc Đội Cung đã vận động được 97 triệu đồng, cao nhất trong toàn phường”.

Là chi hội trưởng chi hội CCB phố Bắc Đội Cung, bác Nguyễn Hữu Hùng luôn được hội viên tin tưởng, đánh giá cao. Để đưa phòng trào của chi hội phát triển, bác Hùng đã gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động. Hành động và việc làm cụ thể của người cán bộ chi hội chính là hình thức tuyên truyền mang lại hiệu quả cao nhất. Vì vậy, khi triển khai các phong trào thi đua, hội viên CCB trong phố đều tích cực tham gia. Là điểm sáng trong hoạt động nên tháng 8-2020, chi hội CCB phố Bắc Đội Cung được chọn là đơn vị điểm của thành phố để ra mắt mô hình “Chi hội CCB kiểu mẫu” và đã được Hội CCB thành phố công nhận cuối năm 2020. Đến nay, mô hình này đã được nhân rộng ra nhiều nơi trên địa bàn thành phố.

Không chỉ hoàn thành tốt các nhiệm vụ chung của phố, bác Nguyễn Hữu Hùng còn được biết đến là một thương binh làm kinh tế giỏi tiêu biểu. Năm 2018, sau khi về nghỉ chế độ, bác Hùng mạnh dạn thành lập Công ty TNHH Thương mại và Công nghệ Sake do bác làm giám đốc. Công ty kinh doanh nhiều lĩnh vực nhưng chủ yếu là lĩnh vực bán buôn máy vi tính, thiết bị ngoại vi và cung cấp các phần mềm công nghệ thông tin. Sau 4 năm thành lập, bác đã tìm cho mình một lối đi riêng với chiến lược kinh doanh bài bản nên công ty đã tạo dựng được uy tín và thương hiệu của mình trên thị trường. Hiện nay, công ty của bác đang cung cấp phần mềm công nghệ thông tin cho các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, phường. Kiên trì khắc phục khó khăn, bác Hùng đã đưa hoạt động của công ty không ngừng lớn mạnh. Lợi nhuận của công ty cũng tăng dần theo từng năm, riêng năm 2021 đạt 500 triệu đồng, tạo việc làm cho 20 lao động với mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng.

Bác Trần Ngọc Hân, Chủ tịch Hội CCB phường Trường Thi, cho biết: “Là người có năng lực, uy tín và trách nhiệm cao nên dù đảm nhiệm cùng lúc nhiều công việc nhưng thương binh Nguyễn Hữu Hùng vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được hội viên và Nhân dân trong phố tin tưởng, được Đảng ủy, UBND phường Trường Thi đánh giá cao. Năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, tổ dân phố Bắc Đội Cung dẫn đầu nhiều phong trào thi đua, tạo sức lan tỏa để đưa các hoạt động của phố ngày càng đi vào chiều sâu”.

Bài và ảnh: Minh Khôi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]