(Baothanhhoa.vn) - Ở xã Yến Sơn (Hà Trung), mọi người đều biết và khen ngợi chị Phạm Thị Anh - nữ “thủ lĩnh” mặt trận xã “miệng nói, tay làm”, hết lòng với phong trào xây dựng Yến Sơn trở thành xã nông thôn mới (NTM).

Gương sáng nữ “thủ lĩnh” mặt trận xã

Ở xã Yến Sơn (Hà Trung), mọi người đều biết và khen ngợi chị Phạm Thị Anh - nữ “thủ lĩnh” mặt trận xã “miệng nói, tay làm”, hết lòng với phong trào xây dựng Yến Sơn trở thành xã nông thôn mới (NTM).

Gương sáng nữ “thủ lĩnh” mặt trận xãChủ tịch MTTQ xã Yến Sơn tuyên truyền, vận động Nhân dân giữ gìn cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp.

Xã Yến Sơn có 2.301 hộ với 8.125 nhân khẩu. Năm 2019, xã Hà Ninh và xã Hà Lâm được sáp nhập thành xã Yến Sơn. Thực hiện nhiệm vụ xây dựng xã NTM, trên cương vị là chủ tịch ủy ban MTTQ xã, chị Anh và cấp ủy đã cụ thể hóa các nội dung, xây dựng kế hoạch làm việc từng tháng, từng quý, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. Chị luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, bàn bạc dân chủ, đoàn kết nội bộ, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ trương, chính sách mới, chị thường đến hộ gia đình, gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện có hiệu quả. Đối với những hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành, chị lựa lời động viên, thuyết phục, giải thích kỹ càng, để mọi người cùng hiểu và thực hiện.

Với quyết tâm đột phá vào khâu yếu, việc khó và không chỉ vận động, hô hào chung chung, chị Anh đã trực tiếp tham gia mọi công việc cùng với mọi người. Từ việc xây dựng giao thông nông thôn, khu dân cư “Sáng – xanh – sạch – đẹp”, xây dựng đường điện chiếu sáng, vận động Nhân dân tham gia bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, vận động Quỹ “Vì người nghèo”, vận động mọi người cùng hiến đất mở rộng đường... đều luôn có mặt người phụ nữ ấy.

Chị Anh chia sẻ, mỗi người đều có suy nghĩ riêng, mỗi gia đình cũng có hoàn cảnh riêng. Do vậy, để mọi người có sự đồng thuận và cùng tham gia đóng góp vào xây dựng thôn, xóm khang trang, sạch đẹp, thì người cán bộ nói chung, cán bộ mặt trận nói riêng cũng cần tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, có cách tiếp cận riêng với từng người, từng nhà để vận động. Phải quan tâm hỗ trợ, sẻ chia với những hoàn cảnh đặc biệt, những lúc khó khăn và quan trọng là làm cho mọi người hiểu được ý nghĩa, lợi ích để cuộc sống người dân ngày càng tốt đẹp, bộ mặt làng quê ngày càng no ấm, khởi sắc.

Theo Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Yến Sơn Nguyễn Văn Long, cách vận động đến tận nơi, hiểu từng người, xác định vai trò của cá nhân trong từng gia đình, dòng họ, từng khu dân cư của Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phạm Thị Anh mang lại hiệu quả thiết thực. Cùng với đó là tính gương mẫu của bản thân và gia đình chị Anh trong mọi công việc làm tăng thêm sức nặng cho công tác vận động và phong trào của xã thêm mạnh mẽ, hiệu quả. Giai đoạn 2011-2021, xã Yến Sơn đã huy động tổng nguồn lực được trên 813 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng, như: đường giao thông, nhà văn hóa, hệ thống đèn chiếu sáng..., trong đó Nhân dân đóng góp hơn 9,5 tỷ đồng. Ngoài việc phát triển kinh tế, người dân trong xã còn tự giác, hăng hái tham gia làm đẹp đường làng, ngõ xóm, trồng hoa ven đường, giữ gìn vệ sinh chung. Năm 2021, xã Yến Sơn được công nhận xã NTM.

Đồng chí Nguyễn Văn Biên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hà Trung cho biết, MTTQ xã Yến Sơn luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua của hệ thống mặt trận huyện. Năm 2019, MTTQ xã được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận; nhiều năm liên tục, được nhận Giấy khen của UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện. Kết quả này là sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự đồng tâm hợp lực của các tầng lớp Nhân dân và sự nhiệt tình, gương mẫu đi đầu của “thủ lĩnh” MTTQ xã Phạm Thị Anh.

Năm 2019, cá nhân Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Phạm Thị Anh được nhận Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức đại hội MTTQ nhiệm kỳ 2019-2024; nhiều năm liên tục được nhận giấy khen của UBND huyện, Ủy ban MTTQ huyện.

Bài và ảnh: Quang Nhật



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]