(Baothanhhoa.vn) - Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát đến nay, lực lượng cựu chiến binh (CCB) Thanh Hóa luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu, trách nhiệm cùng cấp ủy, chính quyền các cấp chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cựu chiến binh gương mẫu, trách nhiệm trong phòng, chống COVID-19

Từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát đến nay, lực lượng cựu chiến binh (CCB) Thanh Hóa luôn phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, gương mẫu, trách nhiệm cùng cấp ủy, chính quyền các cấp chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Cựu chiến binh gương mẫu, trách nhiệm trong phòng, chống COVID-19Bác Phạm Bá Trực, cựu chiến binh phường Đông Sơn tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

Đều đặn 7h30 sáng mỗi ngày, CCB Phạm Bá Trực, phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa) lại dắt xe ra khỏi nhà để bắt đầu công việc tuyên truyền lưu động của mình và trở về nhà lúc 9h sáng. Buổi chiều, từ 16h, bác Trực lại tiếp tục công việc quen thuộc của mình cho đến 17h30. Khác với cách tuyên truyền lâu nay nhiều người vẫn làm là sử dụng hệ thống loa truyền thanh, tổ chức hội nghị hay phát tờ rơi, dán pano, áp phích..., bác Trực chọn cách đi xe máy để tuyên truyền lưu động. Chiếc xe máy được gắn tăng âm, loa đài, biển hiệu rong ruổi theo bác suốt nhiều tháng qua. Hình ảnh CCB Phạm Bá Trực đi xe tuyên truyền phòng, chống dịch đã trở nên quen thuộc với người dân trong phường. Chia sẻ với chúng tôi, bác Trực cho biết: “Để hiệu quả tuyên truyền được cao hơn, tôi chọn cách đi xe máy bởi chỉ đi xe máy mới len lỏi vào được những ngõ ngách chật hẹp trong các khu dân cư để nhiều người dân được nghe và nghe rõ hơn, nhất là ở những nơi đông người như chợ hay các trường học”.

Được giao nhiệm vụ nòng cốt trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, Hội CCB phường Đông Sơn đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến 9 chi hội. Ông Hoàng Khắc Thăng, Chủ tịch Hội CCB phường Đông Sơn, cho biết: “Cá nhân tôi là thành viên của tổ giám sát cấp phường, được giao phụ trách tổ dân phố 9 nên tôi thường xuyên đến từng gia đình để rà soát, theo dõi số người đi từ các tỉnh, thành khác và người từ vùng dịch trở về địa phương. Các chi hội CCB trong phường cũng thực hiện tốt mô hình “1+3”, mỗi gia đình hội viên CCB chủ động tuyên truyền cho 3 gia đình hàng xóm liền kề cùng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Các hội viên cũng thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các hộ kinh doanh, buôn bán, hàng ăn... thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch”. Với sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ, hội viên CCB, phần lớn người dân phường Đông Sơn đã tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của ngành y tế. Đến ngày 25-2, cán bộ, hội viên CCB phường Đông Sơn đã tuyên truyền, vận động được 904 người từ các tỉnh, thành khác trở về địa phương thực hiện khai báo y tế.

Trên địa bàn TP Thanh Hóa, hầu hết hội CCB các phường, xã đều thành lập tổ tuyên truyền lưu động phòng, chống dịch COVID-19. Ông Hoàng Thế Hường, Chủ tịch Hội CCB TP Thanh Hóa, cho biết: “Từ đầu năm 2020 đến nay, khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, hội CCB thành phố chỉ đạo hội CCB cơ sở đã tăng cường lực lượng, phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể địa phương tuyên truyền thực hiện giãn cách xã hội đến người dân khắp các khu dân cư; cử cán bộ, hội viên thường xuyên có mặt tại các chợ, trường học, khu vực tập trung đông người để nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang, không buôn bán sai nơi quy định... Mỗi hội viên CCB chính là một tuyên truyền viên tích cực, chung sức cùng hệ thống chính trị và Nhân dân phòng, chống dịch COVID-19”.

Bám sát kế hoạch của cấp trên, Hội CCB thị xã Bỉm Sơn đã ban hành các văn bản chỉ đạo hội CCB cơ sở, các chi hội triển khai nhanh chóng các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, của thị xã về tình hình dịch bệnh và tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch. Tất cả cán bộ hội CCB các xã, phường và cán bộ các chi hội đều tham gia tổ giám sát cộng đồng cấp xã, phường và tổ giám sát cộng đồng cấp phố, thôn để theo dõi, giám sát, phát hiện các trường hợp từ nước ngoài hoặc từ vùng dịch trở về địa phương. Các cấp hội cũng nắm chắc tư tưởng hội viên, quán triệt cán bộ, hội viên tuyệt đối không bình luận những nội dung không chính thống về phòng, chống dịch COVID-19 trên các trang mạng xã hội, tích cực đấu tranh, phản bác những thông tin sai sự thật gây hoang mang, lo lắng trong hội viên và Nhân dân. CCB Trương Ngọc Xuyên, xã Quang Trung, chia sẻ: “Tôi nghĩ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 không là nhiệm vụ của riêng ai, mỗi người dân đều cần có ý thức, có trách nhiệm cùng tham gia chống dịch. Vì thế, tôi thường tham gia cùng các đồng chí khác trong tổ giám sát đi phát tờ rơi tuyên truyền, dán pano, áp phích, thông báo tới từng hộ dân thực hiện việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, không tụ tập đông người, thực hiện khai báo y tế... Những việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa như thế, tôi nghĩ mình cần làm và nên làm”.

Hiện nay, 100% thôn, bản, khu phố trong toàn tỉnh đều có chi hội CCB. Mỗi chi hội có cách làm khác nhau để chung tay ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19. Hiện nay, dịch bệnh vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, mỗi cán bộ, hội viên CCB trong tỉnh tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để người dân chủ động tham gia phòng, chống dịch; phối hợp kiểm tra, giám sát, nắm bắt tình hình di biến động trên địa bàn các khu dân cư, đấu tranh với các trường hợp không thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Đi đôi với phòng, chống dịch COVID-19, hội CCB các cấp cũng nỗ lực thực hiện, bảo đảm hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2021.

Bài và ảnh: Thu Vui



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]