(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm gần đây, Trường THCS Minh Khai đã trở thành điểm sáng về giáo dục của ngành giáo dục TP Thanh Hóa. Sự chuyển biến mạnh mẽ cả về chất và lượng ở ngôi trường này có vai trò, sự đóng góp không nhỏ của cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà, hiệu trưởng nhà trường.

Cô hiệu trưởng tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”

Trong những năm gần đây, Trường THCS Minh Khai đã trở thành điểm sáng về giáo dục của ngành giáo dục TP Thanh Hóa. Sự chuyển biến mạnh mẽ cả về chất và lượng ở ngôi trường này có vai trò, sự đóng góp không nhỏ của cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà, hiệu trưởng nhà trường.

Cô hiệu trưởng tâm huyết với sự nghiệp “trồng người”Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Khai.

Sau hơn 6 năm gắn bó với học sinh ở huyện miền núi Như Xuân, cô Hà chuyển về giảng dạy tại Trường THCS Minh Khai. Được công tác trong môi trường sư phạm chuyên nghiệp, cô luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, bằng việc đổi mới phương pháp giảng dạy lấy học sinh làm trung tâm. Hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, năm 2007, cô được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó hiệu trưởng nhà trường. Đến năm 2019, cô Hà được bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường THCS Minh Khai.

Trên cương vị là người đứng đầu Trường THCS Minh Khai, cô Hà xác định, việc đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục hướng đến phát triển toàn diện cho học sinh là nhiệm vụ trọng tâm. Vì vậy, cô đã cùng tập thể ban giám hiệu nhà trường bàn bạc đề ra các giải pháp phù hợp, nhằm nâng cao toàn diện chất lượng dạy và học. Trong đó, nhà trường tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên được tham gia các khóa đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Hiện nay, 100% giáo viên nhà trường đạt trình độ chuẩn, trong đó trên chuẩn chiếm 94%. Đi liền với đó, nhà trường còn quan tâm đến công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên giỏi. Theo thống kê, trong 5 năm qua, nhà trường đã có 53 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh và thành phố.

Không chỉ giỏi chuyên môn, đội ngũ giáo viên của Trường THCS Minh Khai đều là những người “đưa đò” tận tâm, hết lòng vì học sinh. Đây chính là nền tảng vững chắc để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường theo hướng thực chất. Để gặt hái được nhiều “quả ngọt”, bên cạnh việc chủ động xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ cho từng năm học, cô Hà cùng tập thể ban giám hiệu nhà trường đã tập trung chỉ đạo các tổ chuyên môn chú trọng trao đổi phương pháp dạy học theo chương trình mới. Đồng thời, thường xuyên thảo luận chuyên đề về bồi dưỡng học sinh giỏi và giáo dục, kèm cặp học sinh yếu kém, cũng như thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh. Ngoài ra, cô Hà cũng dành thời gian để dự giờ các lớp. Qua các tiết dự giờ, cô đã trực tiếp trao đổi chỉ rõ những ưu điểm, những mặt còn hạn chế đối với từng giáo viên, nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh, vai trò dẫn dắt của người thầy. Mặt khác, nhà trường cũng đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gắn với các phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo”... trong đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường không ngừng được nâng cao qua các năm học. Trong 5 năm gần đây, chất lượng giáo dục mũi nhọn của nhà trường luôn đứng trong tốp đầu của ngành giáo dục thành phố, với 15 học sinh đạt giải quốc gia, 100 học sinh đạt giải cấp tỉnh và 357 học sinh đạt giải cấp thành phố. Riêng năm học 2020-2021, số học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt của nhà trường chiếm 99,8%; tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi chiếm 77,9%. Cũng trong năm học này, học sinh nhà trường đạt 55 giải học sinh giỏi cấp thành phố; 6 giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Song song với nâng cao chất lượng giáo dục, cô Hà còn quan tâm đến việc xây dựng Trường THCS Minh Khai khang trang, thân thiện. Đi liền với sự đầu tư về cơ sở vật chất từ thành phố, cô Hà đã cùng tập thể ban giám hiệu nhà trường kêu gọi, huy động nguồn hỗ trợ, đóng góp của các bậc phụ huynh để nâng cấp, sửa chữa các hạng mục xuống cấp. Hiện nay, gần 1.300 em học sinh đang được học tập trong một ngôi trường khang trang, xanh, sạch, đẹp, gần gũi với thiên nhiên và đầy đủ trang thiết bị.

Với những kết quả đạt được trong sự nghiệp “trồng người”, năm 2020, Trường THCS Minh Khai vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Kết thúc năm học 2020-2021, nhà trường được đề nghị xét tặng Cờ thi đua của Chính phủ. Đối với cá nhân cô giáo Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Khai cũng vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, Sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa và Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Bài và ảnh: Thụy Châu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]