(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Mầm non thị trấn Bến Sung (Như Thanh) luôn đoàn kết thực hiện tốt phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”. Từ phong trào ấy xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, trong đó có cô giáo Trịnh Thị Hồng, sinh năm 1985, tổ trưởng tổ mẫu giáo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cô giáo mầm non nhiệt tình, tâm huyết với nghề

Những năm qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên Trường Mầm non thị trấn Bến Sung (Như Thanh) luôn đoàn kết thực hiện tốt phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”. Từ phong trào ấy xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, trong đó có cô giáo Trịnh Thị Hồng, sinh năm 1985, tổ trưởng tổ mẫu giáo.

12 năm gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ, cô Hồng luôn thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”, cô luôn xác định giáo viên mầm non là người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng cho sự phát triển nhân cách của trẻ, vì vậy cô luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức để nuôi dạy, chăm sóc các cháu. Với phương pháp giáo dục “lấy trẻ làm trung tâm”, trong mỗi trang giáo án, cô luôn trăn trở, đầu tư tâm huyết xây dựng bài giảng, lồng ghép với giáo dục kỹ năng sống để tạo hứng thú cho các cháu.

Đồng thời, cô luôn quan tâm, sâu sát để nắm bắt tâm lý, tính cách, sở thích của mỗi em, từ đó lựa chọn phương pháp giảng dạy phù hợp, hài hòa. Bên cạnh đó, cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Đặc biệt, cô thường xuyên tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm và có nhiều sáng kiến được xếp loại cấp tỉnh, cấp huyện được áp dụng vào công tác giảng dạy, như: “Một số biện pháp nâng cao hiệu quả tổ chức trò chơi dân gian cho trẻ em từ 5 đến 6 tuổi”; “Một số biện pháp dạy trẻ mẫu giáo 5 đến 6 tuổi làm quen với chữ cái ở Trường Mầm non thị trấn Bến Sung”... Cùng với đó, cô thường xuyên ứng dụng công nghệ thông tin trong bài giảng, qua việc trình chiếu hình ảnh, video, giúp các cháu được quan sát trực quan, sinh động; tìm hiểu, đọc thêm các tài liệu, phương pháp trên mạng internet để áp dụng sáng tạo làm đồ chơi, đồ dùng học tập cho phục vụ tiết dạy hiệu quả hơn. Vì vậy, tất cả các cháu đến lớp đều thích tham gia các hoạt động, phát huy được tính tích cực, năng động và sáng tạo ở trẻ. Lớp học do cô chủ nhiệm nhiều năm được nhà trường chọn làm lớp điểm của trường và lớp học thân thiện, học sinh tích cực.

Với những thành tích đã đạt được, nhiều năm liên tục cô giáo Trịnh Thị Hồng luôn đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; được tặng nhiều giấy khen của các cấp, các ngành.


Bài và ảnh: Khánh Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]