(Baothanhhoa.vn) - Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, sự đồng tình hưởng ứng của người dân, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa) những năm qua luôn được giữ vững. Trong sự thành công chung ấy, không thể không nói đến những cống hiến đáng trân trọng của cựu chiến binh (CCB) Phạm Bá Trực – người đi xe tuyên truyền lưu động, mà nhiều người thường gọi bác với cái tên trìu mến “chiếc loa phường di động”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chiếc loa phường di động

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, sự đồng tình hưởng ứng của người dân, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa) những năm qua luôn được giữ vững. Trong sự thành công chung ấy, không thể không nói đến những cống hiến đáng trân trọng của cựu chiến binh (CCB) Phạm Bá Trực – người đi xe tuyên truyền lưu động, mà nhiều người thường gọi bác với cái tên trìu mến “chiếc loa phường di động”.

Chiếc loa phường di động

Cựu chiến binh Phạm Bá Trực đi xe tuyên truyền lưu động.

Tôi gặp CCB Phạm Bá Trực vào một buổi sáng, khi ông đang chuẩn bị cho hành trình tuyên truyền về bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và phòng, chống dịch COVID-19. CCB Phạm Bá Trực chia sẻ: “Đều đặn 7 giờ sáng mỗi ngày, tôi dắt xe ra khỏi nhà để bắt đầu công việc tuyên truyền lưu động của mình và trở về sau hơn 1 tiếng rong ruổi khắp các con phố. 16 giờ buổi chiều, tôi lại tiếp tục công việc quen thuộc của mình cho đến 17 giờ cùng ngày. Khác với cách tuyên truyền lâu nay nhiều người vẫn làm là sử dụng hệ thống loa truyền thanh, tổ chức hội nghị hay phát tờ rơi, treo panô, áp phích..., tôi chọn cách đi xe máy phân khối thấp để tuyên truyền lưu động cho hiệu quả”.

Chiếc xe máy được gắn tăng âm, loa đài, biển hiệu rong ruổi theo bác suốt nhiều năm qua. Chia sẻ với chúng tôi, bác Trực cho biết: “Tuyên truyền lưu động là ý tưởng được Hội CCB phường Đông Sơn đưa ra cách đây 7 năm. Khi đó, không có hội viên nào nhận làm công việc này nên Hội CCB phường giao mỗi phố thực hiện vài ngày. Nhận thấy làm như vậy hiệu quả không cao nên tôi đứng ra đảm nhận và gắn bó với nó cho đến tận hôm nay. Đều đặn mỗi ngày tôi cùng chiếc xe máy cũ len lỏi vào tận những ngõ ngách chật hẹp trong các khu dân cư và những nơi đông người như chợ hay các trường học để tuyên truyền cho nhiều người dân được nghe và nghe rõ hơn”.

Tùy theo từng thời điểm, từng sự kiện mà nội dung tuyên truyền được chắt lọc ngắn gọn, dễ hiểu và thay đổi thường xuyên. Nếu là Tết Nguyên đán, nội dung tuyên truyền tập trung vào việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông; không buôn bán và sử dụng pháo nổ trái phép; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; gìn giữ vệ sinh môi trường; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; nếp sống văn hóa. Khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát, nội dung tuyên truyền lại đi sâu vào tình hình dịch bệnh trong nước và trên thế giới, khuyến cáo, nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. Đặc biệt là cuộc bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 vừa diễn ra là nội dung tuyên truyền chủ đạo của bác Trực, qua đó giúp Nhân dân trong phường hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử và sáng suốt lựa chọn ra những đại biểu ưu tú bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước và địa phương... Ngoài các đợt cao điểm, những ngày bình thường khác, bất kể trời nắng hay mưa, bác Trực vẫn đều đặn làm công việc ý nghĩa này với nhiều nội dung tuyên truyền đa dạng, phong phú.

Ông Hoàng Khắc Thăng, Chủ tịch Hội CCB phường Đông Sơn cho biết: “Hình ảnh CCB Phạm Bá Trực đi xe tuyên truyền lưu động đã trở nên quen thuộc với người dân trong phường. Cái hay của việc tuyên truyền lưu động là bảo đảm thông tin kịp thời đến mọi tầng lớp Nhân dân, kể cả người dân tạm trú, sinh sống trong các ngõ nhỏ. Khi thông tin được phát đi phát lại nhiều lần sẽ giúp mọi người dễ nhập tâm, dễ nhớ, dễ biết và thực hiện. Thông qua đó, người dân đã chấp hành tốt hơn các quy định của địa phương và của cấp trên, góp phần quan trọng trong thực hiện các phong trào thi đua của phường”.

“Việc làm nhỏ mang lại hiệu quả lớn. Vì thế, còn sức khỏe, tôi vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với công việc ý nghĩa này”, CCB Phạm Bá Trực chia sẻ.

Bài và ảnh: Tố Phương


Bài và ảnh: Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]