(Baothanhhoa.vn) - Bằng ý chí, nghị lực, sự năng động, dám nghĩ, dám làm, cần cù, sáng tạo và biết dựa vào lợi thế sẵn có của địa phương để làm giàu chính đáng, ông Phạm Vương Thư, Bí thư chi bộ, kiêm trưởng thôn Thuận Hòa, xã Quang Trung (Ngọc Lặc) là tấm gương sáng trong phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bí thư chi bộ gương mẫu, đi đầu trong phong trào thi đua làm kinh tế giỏi

Bằng ý chí, nghị lực, sự năng động, dám nghĩ, dám làm, cần cù, sáng tạo và biết dựa vào lợi thế sẵn có của địa phương để làm giàu chính đáng, ông Phạm Vương Thư, Bí thư chi bộ, kiêm trưởng thôn Thuận Hòa, xã Quang Trung (Ngọc Lặc) là tấm gương sáng trong phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo ở địa phương.

Bí thư chi bộ gương mẫu, đi đầu trong phong trào thi đua làm kinh tế giỏi

Là một cán bộ hưu trí, nhưng với bản chất yêu lao động, lại khát khao làm giàu trên mảnh đất quê hương, những năm qua ông Phạm Vương Thư luôn chịu khó học hỏi, nêu gương trong phát kinh tế để nhiều hộ trong thôn học tập, làm theo. Ông Thư chia sẻ: Muốn vận động bà con phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, bản thân phải làm trước, làm được rồi thì nói bà con mới nghe theo.

Với điều kiện, lợi thế trong việc phát triển kinh tế gia trại tổng hợp, ông Thư đã thực hiện thành công mô hình kinh tế rừng - ao - chuồng. Với diện tích 14 ha đất rừng 02, ông đã bỏ công sức, chăm sóc, cải tạo phát triển rừng bền vững bằng cách đưa thêm một số cây trồng ngắn ngày, nuôi thêm gia súc, gia cầm kết hợp cùng với diện tích rừng trồng, rừng khoanh nuôi theo phương thức “lấy ngắn, nuôi dài”. Qua thời gian, với bao mồ hôi, công sức, đến nay, ông Thư đã trồng được 4 ha cao su, 4 ha luồng, 1 ha dứa gai, 1 ha sắn dây cùng các loại cây ăn quả như cam, bưởi... Tận dụng bóng mát dưới tán rừng, ông Thư chăn nuôi thêm gia súc, gia cầm, trừ chi chí mỗi năm gia trại cho thu nhập khoảng 500 triệu đồng. Giải quyết việc làm cho 10 lao động thời vụ, với mức lương 4-5 triệu đồng/tháng.

Với cương vị là bí thư chi bộ, kiêm trưởng thôn, ông Thư luôn tận tụy, hết lòng với công việc chung; tận tình hướng dẫn bà con những kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi. Phổ biến kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến quần chúng nhân dân và đảng viên, được bà con yêu mến, nể trọng. Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, ông đã dành nhiều tâm huyết và có cách làm hay trong vận động nhân dân tích cực đóng góp sức người, sức của để hoàn thành các tiêu chí, năm 2016 thôn Thuận Hòa đã về đích nông thôn mới; chi bộ thôn đạt chi bộ trong sạch, vững mạnh nhiều năm liền.

Với những đóng góp của mình, ông Phạm Vương Thư thực sự là gương điển hình tiêu biểu xuất sắc, có tầm ảnh hưởng đối với bà con nhân dân địa phương, ông cũng là người có nhiều đóng góp cho sự phát triển vùng dân tộc thiểu số, miền núi huyện Ngọc Lặc.

Bài và ảnh: Xuân Minh


Bài Và Ảnh: Xuân Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]