(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua Đảng bộ huyện Đông Sơn đã chú trọng phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV) trong tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Qua đó tạo sự chuyển biến trong nhận thức, đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

"Cầu nối” đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

Trong những năm qua Đảng bộ huyện Đông Sơn đã chú trọng phát huy vai trò của đội ngũ báo cáo viên (BCV), tuyên truyền viên (TTV) trong tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Qua đó tạo sự chuyển biến trong nhận thức, đồng thuận của các tầng lớp Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Cầu nối” đưa chỉ thị, nghị quyết của Đảng vào cuộc sốngĐược tuyên truyền, vận động, Nhân dân thôn Kiệm, xã Đông Thanh đã đóng góp tiền, ngày công, hiến đất mở rộng đường giao thông nông thôn.

Ông Nguyễn Văn Thạch, bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn Kiệm, xã Đông Thanh là TTV cơ sở cho biết: Để tuyên truyền cho Nhân dân nghe không phải dễ, nhất là trong thời điểm các kênh thông tin hết sức đa dạng, nhiều chiều. Vì vậy, bên cạnh nắm vững các thông tin, trang bị đầy đủ lý luận thì TTV cần biết chọn nội dung, chọn việc sát với tình hình cơ sở để tuyên truyền, định hướng. Trước mỗi cuộc sinh hoạt chi bộ, họp thôn ông đều chuẩn bị kỹ nội dung tuyên truyền theo hệ thống tài liệu mà Ban Tuyên giáo Huyện ủy cung cấp để nắm chắc các chủ trương, chính sách. Khi triển khai chỉ đạo từng phần việc cụ thể ông có thể vận động, tuyên truyền người dân một cách thuyết phục hơn bằng cách trích dẫn số liệu so sánh cụ thể, lấy ví dụ từ thực tiễn để chứng minh. Đứng trước tập thể thì cố gắng thoát ly hoàn toàn văn bản, khích lệ mọi người cùng đối thoại, nêu ý kiến để có thông tin đa chiều, làm cho nội dung cần truyền đạt thêm phong phú, sinh động, người nghe cũng dễ hiểu, nắm bắt vấn đề nhanh hơn.

Từ việc “nói cho dân hiểu” của ông Thạch mà người dân thôn Kiệm đã phát huy tinh thần chủ động, tích cực lao động, sản xuất vươn lên thoát nghèo, xây dựng nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu. Đầu năm 2022, khi triển khai phong trào xây dựng thôn NTM kiểu mẫu người dân trong thôn đồng tình hưởng ứng. Bà con tích cực chỉnh trang đường làng, ngõ xóm, nhà cửa, sân vườn, đóng góp tiền, ngày công, hiến đất để nâng cấp đường giao thông, giao thông nội đồng... Kết quả, thôn Kiệm đã vận động được 80 hộ hiến 2.851m2 đất, đóng góp hơn 1 tỷ đồng; nâng cấp, mở rộng 1,8 km đường giao thông nông thôn; 3,6 km tường rào và hàng trăm ngày công lao động... Bên cạnh đó, Nhân dân đã áp dụng khoa học - kỹ thuật, đưa các loại giống mới cho năng suất cao vào sản xuất, chăn nuôi đàn gia súc, gia cầm theo hướng sản xuất hàng hóa; xây dựng các mô hình có hiệu quả kinh tế cao, giúp đời sống của người dân từng bước nâng lên. Hiện nay thu nhập bình quân của thôn đạt 58 triệu đồng/người/năm, không còn hộ nghèo. Thôn Kiệm đã được Chủ tịch UBND huyện công nhận danh hiệu thôn NTM kiểu mẫu.

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đông Sơn Lê Thị Phương cho biết: Huyện xác định đội ngũ BCV, TTV đóng vai trò quan trọng, là “cầu nối” đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng đến với cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Để nâng cao chất lượng đội ngũ BCV, TTV, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã rà soát, kịp thời tham mưu kiện toàn đội ngũ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ, căn cứ theo Chỉ thị số 17-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương (khóa X) về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới. Đến nay, huyện có 39 BCV và 240 TTV cơ sở. 100% các tổ chức cơ sở đảng của huyện đều có BCV, TTV đảm bảo số lượng và chất lượng theo quy định. Hội nghị BCV cấp huyện được duy trì đều đặn mỗi tháng một lần. Nội dung chuẩn bị cho các hội nghị luôn bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, nhiệm vụ chính trị của địa phương, của các ngành bảo đảm thiết thực phù hợp với từng thời điểm và nhu cầu nắm bắt thông tin của cán bộ, đảng viên, góp phần định hướng dư luận, tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân, như: kịp thời chuyển tải những vấn đề mang tính thời sự trong nước và quốc tế; quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân. Qua đó, góp phần ổn định tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và đưa các chủ trương, đường lối của Đảng vào thực tiễn cuộc sống, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân, đấu tranh phê phán những biểu hiện lệch lạc trong tư tưởng, đạo đức, lối sống, chống các quan điểm sai trái, âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Có thể nói, nhờ quản lý, kiện toàn, củng cố đội ngũ BCV, TTV đã phát huy vai trò, trực tiếp nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng trên địa bàn huyện, đóng góp tích cực vào việc đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đi sâu vào đời sống Nhân dân. Đặc biệt, trong những năm qua đội ngũ BCV, TTV đã phát huy vai trò trong việc tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, được Nhân dân hưởng ứng mạnh mẽ, góp phần quan trọng thay đổi diện mạo khu vực nông thôn. Từ năm 2020 đến nay, huyện Đông Sơn đã huy động trên 4.300 tỷ đồng đầu tư xây dựng NTM, trong đó Nhân dân đóng góp gần 2.400 tỷ đồng. Toàn huyện có 5 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 3 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu và 62/85 thôn đạt chuẩn NTM kiểu mẫu (chiếm 72,9%). Đông Sơn hiện là huyện dẫn đầu toàn tỉnh về số lượng xã, thôn NTM kiểu mẫu.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]