(Baothanhhoa.vn) - Gặp tổn thất về lực lượng, nhưng Đông Á Thanh Hóa đánh bại đội chủ nhà Quảng Nam với tỷ số 2-0 ở vòng đấu thứ 8 V.League 1 chiều 27/12, qua đó vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Đông Á Thanh Hóa trở lại tốp 3

Gặp tổn thất về lực lượng, nhưng Đông Á Thanh Hóa đánh bại đội chủ nhà Quảng Nam với tỷ số 2-0 ở vòng đấu thứ 8 V.League 1 chiều 27/12, qua đó vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

 Đông Á Thanh Hóa trở lại tốp 3Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng thuyết phục trước đội chủ nhà Quảng Nam

Thiếu vắng HLV Popov và nhiều trụ cột vì nhiều lý do khác nhau nhưng Đông Á Thanh Hóa nhập cuộc khá tự tin. Đội khách chơi đôi công với chủ nhà Quảng Nam và điều này đã gây bất ngờ cho các học trò của HLV Văn Sỹ Sơn.

 Đông Á Thanh Hóa trở lại tốp 3Pha ra chân ghi bàn từ rất sớm của Rimario

Phút thứ 7, Nguyễn Thái Sơn có pha chọc khe thuận lợi để Rimario tiếp tục đột phá và tung ra pha đặt lòng hiểm hóc mở tỷ số, đem lại lợi thế lớn cho Đông Á Thanh Hóa ở trận đấu mà họ không có sự phục vụ của HLV Popov.

 Đông Á Thanh Hóa trở lại tốp 3Rimario đã có 7 bàn thắng cho Đông Á Thanh Hóa

Thế trận sau đó diễn ra khá cân bằng và có phần cởi mở. Đông Á Thanh Hóa đã cho thấy kinh nghiệm và sự già dơ hơn so với đối thủ. Rimario vẫn là mũi nhọn nguy hiểm nhất trên hàng công của đội khách. Hàng thủ Quảng Nam phải khá vất vả để ngăn chặn tiền đạo này.

 Đông Á Thanh Hóa trở lại tốp 3Đông Á Thanh Hóa chơi già dơ hơn so với Quảng Nam (áo xanh)

Bên phía Quảng Nam, hai tiền đạo và cũng là hai “người cũ” của Đông Á Thanh Hóa là Paulo Conrado và Hoàng Vũ Samson bị kèm khá chặt và không có nhiều “đất diễn”. Dù cố gắng, nhưng Quảng Nam có khá ít tình huống dứt điểm. Tấn công không hiệu quả, đội chủ nhà còn phải nhận thêm bàn thua.

Phút 34, Lâm Ti Phông có pha áp sát đánh đầu cận thành khiến thủ môn và hậu vệ Quảng Nam lúng túng phản lưới, biếu cho Đông Á Thanh Hóa bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Đây là kết quả khá bất ngờ nhưng cũng hợp lý với cách chơi khôn ngoanm hiệu quả của đội khách.

 Đông Á Thanh Hóa trở lại tốp 3Lâm Ti Phông (bên phải) và Rimario góp công lớn giúp Đông Á Thanh Hóa dẫn trước 2-0 trong hiệp 1

Những phút còn lại của hiệp 1, Quảng Nam nỗ lực dân cao và tạo ra một số pha dứt diểm nhưng đều chưa thể thành bàn.

Sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi khi đội khách vẫn chơi bình tĩnh, chặt chẽ trong phòng thủ và chờ cơ hội phản công. Rimario tiếp tục “làm khổ” hàng thủ của đội chủ nhà và chân sút người Jamaica này có ít nhất hai cơ hội ghi bàn thuận lợi nhưng đã bỏ lỡ.

 Đông Á Thanh Hóa trở lại tốp 3Nguyễn Trọng Hùng chơi khá nổi bật và đem về quả phạt đền cho Đông Á Thanh Hóa trong hiệp 2

Phút 58, Nguyễn Trọng Hùng bị hậu vệ Stephen của Quảng Nam phạm lỗi trong vòng cấm và Đông Á Thanh Hóa được hưởng quả phạt đền. Tuy vậy, trên chấm 11m, Rimario đã không thắng được thủ môn Tống Đức An.

 Đông Á Thanh Hóa trở lại tốp 3Quảng Nam gặp nhiều khó khăn trước Đông Á Thanh Hóa

Thoát khỏi bàn thua thứ 3 nhưng Quảng Nam chưa thể tạo ra sự đột biến trong lối chơi để tìm bàn gỡ. Paulo Conrado đã bị rút khỏi sân sau khi thi đấu khá mờ nhạt. Trái lại, Đông Á Thanh Hóa lại dễ đá hơn và phát huy lối chơi và thế mạnh của mình. Đội khách thậm chí còn tạo ra nhiều hơn các pha tấn công nguy hiểm về khung thành của Quảng Nam.

Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước Quảng Nam, vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 15 điểm.

Sau vòng đấu thứ 8, V.League 1 mùa giải 2023-2024 sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho đội tuyển quốc gia chuẩn bị tham dự vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Á - Asian Cup 2024.

Vòng 9 sẽ trở lại sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Đông Á Thanh Hóa sẽ tiếp Hà Nội FC trên sân nhà vào ngày 18/2/2024.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]