(Baothanhhoa.vn) - Sau gần 2 tuần ra quân, các lực lượng chức năng huyện Quan Hóa đã kiểm tra, xử lý các cơ sở sản xuất, chế biến lâm sản, ngâm ủ bột giấy trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Quan Hóa đề nghị dừng hoạt động các cơ sởxả thải ra môi trường

Sau gần 2 tuần ra quân, các lực lượng chức năng huyện Quan Hóa đã kiểm tra, xử lý các cơ sở sản xuất, chế biến lâm sản, ngâm ủ bột giấy trên địa bàn huyện.

Huyện Quan Hóa đề nghị dừng hoạt động các cơ sở xả thải ra môi trường

Đoàn công tác liên ngành của huyện Quan Hóa đã phát hiện 6/9 cơ sở lắp đặt đường ống xả thải trái phép ra Sông Mã. Có 9/9 cơ sở không có kho lưu trữ chất thải nguy hại và đổ chất thải rắn không đúng quy định.

Theo đó, sau khi xảy ra tình trạng cá chết trên sông Mã ở khu vực huyện Bá Thước và huyện Cẩm Thủy, UBND huyện Quan Hóa đã khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra các cơ sở ngâm ủ bột giấy. Qua kiểm tra đoàn đã phát hiện 9 cơ sở không có kho lưu trữ chất thải nguy hại, đổ chất thải rắn không đúng nơi quy định. Đồng thời đoàn cũng đã phát hiện 6 cơ sở có lắp đặt đường ống xả thải trái phép ra sông Mã là Hợp tác xã (HTX) Xuân Dương ở bản khằm, xã Hồi Xuân; HTX Hợp Phát ở Bản Cổi Khiêu, xã Phú Nghiêm; Công ty TNHH ĐT và PT Hạnh Nguyễn, HTX Hà Long, HTX chế biến lâm Sản Quan Hóa và HTX chế biến lâm sản Sông Mã cơ sở 2, ở bản Chăm xã Phú Nghiêm.

Hiện nay UBND huyện Quan Hóa đang cũng cố hồ sơ trình cấp thẩm quyền xử phạt theo quy định. Đồng thời, Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa đã yêu cầu tạm dừng hoạt động và báo cáo với UBND tỉnh ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở ngâm ủ bột giấy không đảm bảo điều kiện hoạt động.

Đỗ Lưu


Đỗ Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]