(Baothanhhoa.vn) - Những cành đào khoe sắc báo hiệu một mùa xuân mới đã về. Từ thành thị đến nông thôn, nhà nhà tất bật chuẩn bị đón một cái tết thật sung túc, vui vẻ, đầm ấm. Đối với những gia đình đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, còn được đón nhận sự quan tâm sẻ chia từ tổ chức công đoàn, các cấp, các ngành và cộng đồng để mùa xuân thêm trọn vẹn.

Mang mùa xuân ấm áp đến với người lao động

Những cành đào khoe sắc báo hiệu một mùa xuân mới đã về. Từ thành thị đến nông thôn, nhà nhà tất bật chuẩn bị đón một cái tết thật sung túc, vui vẻ, đầm ấm. Đối với những gia đình đoàn viên, người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn, còn được đón nhận sự quan tâm sẻ chia từ tổ chức công đoàn, các cấp, các ngành và cộng đồng để mùa xuân thêm trọn vẹn.

Mang mùa xuân ấm áp đến với người lao độngChủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa Ngô Thế Anh trao quà cho đoàn viên, người lao động ốm đau, bị bệnh hiểm nghèo.

Tết năm nay, chị Nguyễn Thị Lâm Oanh, đoàn viên công đoàn Công ty TNHH Sakurai Việt Nam cảm thấy ấm áp hơn khi vừa hoàn thành căn nhà mới. Đó là căn nhà được xây dựng bằng nguồn hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” từ Quỹ hỗ trợ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Công đoàn Thanh Hóa (45 triệu đồng), cùng sự giúp đỡ của người thân, đồng nghiệp.

Chị Oanh bị viêm phổi, hen phế quản, trào ngược dạ dày, thường xuyên phải thăm khám và điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa. Là mẹ đơn thân nuôi 2 con nhỏ, mọi sinh hoạt trong gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương công nhân ít ỏi của chị Oanh, nên cuộc sống của 3 mẹ con rất khó khăn. Lâu nay, gia đình chị sống trong căn nhà cấp 4 dột nát, xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo cho sinh hoạt của gia đình. Năm nay, mùa xuân đến mang theo hơi ấm, niềm vui đối với 3 mẹ con chị. Chị Oanh phấn khởi cho biết: “Sắp được đón Tết Nguyên đán trong ngôi nhà mới, tôi vui lắm, anh em họ hàng và các con ai cũng mừng. Kinh phí hỗ trợ của tổ chức công đoàn không chỉ là sự ủng hộ về vật chất, mà có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần đối với những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như tôi”.

Niềm vui có nhà mới cũng tràn ngập trong gia đình chị Nguyễn Thị Hằng, đoàn viên công đoàn Công ty TNHH Winners Vina (Nga Sơn). Chị Hằng cho biết: "Gia đình tôi có hai con nhỏ, mẹ chồng già yếu (84 tuổi); chồng mắc bệnh ung thư hạ họng giai đoạn cuối, với đồng lương công nhân ít ỏi của tôi cuộc sống rất khó khăn. “Mái ấm công đoàn” đến với gia đình chúng tôi là món quà vô cùng ý nghĩa. Từ giờ, gia đình tôi có nơi che nắng, che mưa, tôi cũng yên tâm lao động sản xuất để tăng thu nhập".

Mang mùa xuân ấm áp đến với người lao độngPhó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Trịnh Thị Hoa trao kinh phí hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh.

Tết này, chị Lê Thị Kế, công nhân Công ty TNHH Giày Sunjade Việt Nam là một trong số đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà tại chương trình “Ngày hội công nhân đón chào xuân mới” năm 2024 do công đoàn Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức. Cầm trên tay phần quà ý nghĩa, chị xúc động chia sẻ: “15 năm công tác tại công ty, mỗi dịp tết đến, xuân về, NLĐ như chúng tôi luôn được công đoàn các cấp cũng như công ty quan tâm chăm lo bằng nhiều phần quà ý nghĩa. Phần quà này, ngoài việc sẽ góp phần giúp đón tết đầm ấm, vui tươi hơn, còn là động lực để gia đình nỗ lực vươn lên trong thời gian tới.

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết”, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực về vật chất và tinh thần, ưu tiên đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo. Đặc biệt, quan tâm nhiều hơn đoàn viên, NLĐ làm việc tại các khu công nghiệp, khu kinh tế; NLĐ làm việc ở vùng sâu, vùng xa, biên giới; làm việc tại doanh nghiệp gặp khó khăn do bị cắt, giảm đơn hàng, thu hẹp quy mô sản xuất, tạm ngừng hoạt động, giải thể, phá sản... Tùy tình hình thực tế, các cấp công đoàn lựa chọn các khu công nghiệp, khu kinh tế, doanh nghiệp có đông đoàn viên, NLĐ, doanh nghiệp gặp khó khăn để tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”, đảm bảo thuận lợi, thu hút nhiều đoàn viên, NLĐ tham gia, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.

Đồng chí Võ Mạnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, cho biết: Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 là dịp để chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ. Các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa: Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ”; trao “Mái ấm công đoàn”, thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên, NLĐ, đặc biệt là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn... Dịp này, từ ngân sách công đoàn và nguồn xã hội hóa từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, công đoàn Thanh Hóa hỗ trợ cho trên 300.000 đoàn viên, NLĐ với tổng trị giá 270 tỷ đồng. Tuy những món quà trao tặng không lớn về vật chất nhưng thông qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn sẽ mang đến cho NLĐ một cái tết ấm áp, đầm ấm. Đồng thời, cũng góp phần động viên tinh thần NLĐ tích cực hơn trong năm mới để cùng với các cơ quan, doanh nghiệp tạo ra những sản phẩm chất lượng hơn.

Bài và ảnh: Thanh Huê



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]