Tính đến chiều 14-5, đã có tới gần 150 ha lúa trên địa bàn xã Xuân Sơn (Thọ Xuân)bị ngập nặng, có khả năng mất trắng do nhiều đợt mưa lớn kéo dài những ngày vừa qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Xuân Sơn (Thọ Xuân): Gần 150 ha lúa có nguy cơ mất trắng do bị ngập úng

Tính đến chiều 14-5, đã có tới gần 150 ha lúa trên địa bàn xã Xuân Sơn (Thọ Xuân)bị ngập nặng, có khả năng mất trắng do nhiều đợt mưa lớn kéo dài những ngày vừa qua.

Nhiều diện tích lúa ở xã Xuân Sơn (Thọ Xuân) bị ngập úng.

Ông Lê Đức Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã cho biết: Xuân Sơn là xã thuần nông, có 10 thôn với tổng diện tích lúa 413 ha thì có 8 thôn có gần 150 ha lúa bị ngập, có nguy cơ mất trắng. Trong đó, riêng thôn Thành Sơn toàn bộ diện tích đất chỉ cấy 1 vụ/năm nhưng hiện 100% diện tích này đã bị ngập úng và mất trắng hoàn toàn. Ông Trịnh Như Vẻ, xóm 2, thôn Thành Sơn cho biết: "Nhà tôi có 8,5 sào, ước tính năng suất đạt 3,5tạ/sào nhưng đã bị ngập úng hết. Lúa đang trong giai đoạn trổ chắc xanh nhưng ngập úng kéo dài, thêm thời tiết nắng nóng sẽ bị mất hoàn toàn".

Lãnh đạo xã Xuân Sơn kiểm tra tình hình diện tích lúa bị ngập lụt tại thôn Thành Sơn.

Hiện tình hình tư tưởng của bà con nông dân trên địa bàn xã Xuân Sơn đang rất hoang mang, lo lắng, nhất là nông dân thôn Thành Sơn.

Nhằm kịp thời động viên, ổn định tinh thần cho bà con nông dân, giúp bà con yên tâm, tiếp tục lao động sản xuất, ổn định cuộc sống, UBND xã Xuân Sơn đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm, hỗ trợ cho các hộ dân có diện tích lúa bị ngập, có nguy cơ mất trắng hoàn toàn; đồng thời quan tâm nạo vét lòng sông Hoàng, khu vực phía dưới cống Hoàng Kim, nhằm khơi thông dòng chảy, khắc phục tình trạng ngập lụt khi mưa lớn.


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]