(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, chính quyền xã Hoằng Hà (Hoằng Hóa) đã vận động nhân dân xây dựng mô hình cá lúa và nuôi tôm thẻ chân trắng trên diện tích đất sâu trũng. Từ năm 2017 đến hết tháng 3-2019, trên địa bàn xã đã xây dựng được 3 mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng, với tổng diện tích 13,4 ha. Trong đó, có hơn 1 ha nuôi tôm thẻ chân trắng ứng dụng công nghệ cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xã Hoằng Hà có 13,4 ha nuôi tôm thẻ chân trắng hiệu quả kinh tế cao

Những năm qua, chính quyền xã Hoằng Hà (Hoằng Hóa) đã vận động nhân dân xây dựng mô hình cá lúa và nuôi tôm thẻ chân trắng trên diện tích đất sâu trũng. Từ năm 2017 đến hết tháng 3-2019, trên địa bàn xã đã xây dựng được 3 mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng, với tổng diện tích 13,4 ha. Trong đó, có hơn 1 ha nuôi tôm thẻ chân trắng ứng dụng công nghệ cao.

Xã Hoằng Hà có 13,4 ha nuôi tôm thẻ chân trắng hiệu quả kinh tế cao

Mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng ứng dụng công nghệ cao tại xã Hoằng Hà.

Theo tính toán, những mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trên địa bàn xã đạt sản lượng khoảng 45 đến 50 tấn/ha, doanh thu từ 450 đến 500 triệu đồng/ha. Từ hiệu quả bước đầu, UBND xã đang khuyến khích người dân nhân rộng mô hình nuôi trồng thủy sản và đưa những loại con nuôi có giá trị kinh tế cao, như: Tôm thẻ, tôm sú, cua... vào sản xuất.

Tin và ảnh: Thanh Hòa



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]