(Baothanhhoa.vn) - Vụ cá Nam 2018, ngư dân trong tỉnh đã khắc phục khó khăn, tăng cường bám biển khai thác hải sản dài ngày, nên sản lượng khai thác đạt 57.504 tấn, bằng 106,43% so với cùng kỳ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh khai thác được 57.504 tấn hải sản trong vụ cá Nam

Vụ cá Nam 2018, ngư dân trong tỉnh đã khắc phục khó khăn, tăng cường bám biển khai thác hải sản dài ngày, nên sản lượng khai thác đạt 57.504 tấn, bằng 106,43% so với cùng kỳ.

Ngư dân phường Quảng Tiến (TP Sầm Sơn) vận chuyển hải sản khai thác.

Trong đó, sản lượng khai thác biển đạt 55.560 tấn, khai thác nội địa 1.944 tấn. Đối tượng khai thác trong vụ chủ yếu là cá trích, cá nục, cá thu, cá mối, mực, ghẹ các loại... Ngư trường khai thác chủ yếu ở Vịnh Bắc bộ và ven bờ các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh; một số ngư dân chủ động mở rộng ngư trường ra phía Nam và các vùng biển xa các tỉnh Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, Bà Rịa – Vũng Tàu...

Hiện các địa phương đang tích cực tuyên truyền, phổ biến Luật Thủy sản năm 2017 và các quy định về khai thác hải sản theo khuyến nghị của Ủy ban châu Âu về chống đánh bắt cá bất hợp pháp, không kiểm soát và không báo cáo. Tiếp tục thực hiện công tác bảo đảm an toàn cho người và tàu cá hoạt động trên biển. Khuyến khích các chủ tàu cá khai thác xa bờ trang bị hệ thống bảo quản sản phẩm sau thu hoạch bằng bọt xốp Polyuethane, lót hầm bảo quản bằng inox... và ứng dụng các trang thiết bị hiện đại trong khai thác, mở rộng ngư trường khai thác hải sản ở các vùng biển.


Tin và ảnh: L.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]