(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, các địa phương ven biển đã đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi cơ cấu khai thác hải sản của tỉnh và tạo điều kiện tốt nhất để ngư dân từng bước hiện đại hóa tàu cá, yên tâm bám biển, đẩy mạnh khai thác xa bờ, nâng cao thu nhập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Toàn tỉnh có 1.883 tàu cá công suất từ 90CV trở lên

Thời gian qua, các địa phương ven biển đã đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi cơ cấu khai thác hải sản của tỉnh và tạo điều kiện tốt nhất để ngư dân từng bước hiện đại hóa tàu cá, yên tâm bám biển, đẩy mạnh khai thác xa bờ, nâng cao thu nhập.

Tàu cá của ngư dân phường Quảng Tiến (TP Sầm Sơn) cập cảng Lạch Hới.

Hiện toàn tỉnh có 1.883 tàu cá công suất từ 90CV trở lên, tăng 103 tàu so với cùng kỳ và chiếm 26,5% tổng số tàu cá. Việc đóng mới, cải hoán tàu nhỏ thành tàu có công suất lớn đang được ngư dân các địa phương ven biển hưởng ứng chuyển đổi. Cơ cấu tàu khai thác hải sản của tỉnh chuyển dịch theo hướng vươn khơi xa và ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào khai thác. Phần lớn các tàu cá có công suất lớn khai thác hải sản của tỉnh đều trang bị máy thu lưới, thu câu, máy tời thủy lực... Vì vậy, sản lượng khai thác hải sản luôn tăng, góp phần ổn định nguyên liệu phục vụ cho chế biến của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.


Tin và ảnh: Lê Trung

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]