(Baothanhhoa.vn) - Ngày 2-10, Thường trực UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị để thảo luận, cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thường trực UBND tỉnh thảo luận, cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng

Ngày 2-10, Thường trực UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị để thảo luận, cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Các đại biểu đã nghe, cho ý kiến vào một số nội dung, như: Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, dự án số 4 thuộc Khu đô thị mới Trung tâm TP Thanh Hóa; quy hoạch điều chỉnh chi tiết tỷ lệ 1/500, Khu công viên tưởng niệm giáo viên và học sinh đã hy sinh tại đê sông Mã, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa; phương án đầu tư cải tạo, nâng cấp hệ thống thu gom nước thải, nước mưa khu vực phía Tây đường Hồ Xuân Hương, TP Sầm Sơn; xác định phiên hiệu đơn vị thanh niên xung phong đối với lực lượng thanh niên tình nguyện xây dựng kinh tế sau năm 1975 tại Thanh Hóa; phương án sử dụng hạng mục công trình văn phòng trung tâm thương mại và giới thiệu sản phẩm thuộc Khu đô thị Đông Hương của Công ty CP Việt Thanh Vnc.

Theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, dự án số 4 thuộc Khu đô thị mới Trung tâm TP Thanh Hóa, dự án này nằm trên địa bàn phường Đông Hải. Tổng diện tích lập quy hoạch dự án là hơn 54ha với quy mô dân số khoảng 6.400 người, trong đó, phạm vi nghiên cứu chỉnh trang khoảng 33 ha. Về các chỉ tiêu kỹ thuật, diện tích đất ở quy hoạch trung bình khoảng 39m2/người; đất công cộng khoảng 2,4m2/người; đất cây xanh, mặt nước khoảng 9,5 m2/người; đất giao thông khoảng 20m2/người... Đây là khu đô thị mới với chức năng đất ở hiện trạng, đất ở mới, trung tâm đào tạo và chuyển giao công nghệ, dịch vụ thương mại, dịch vụ công cộng và cây xanh thể thao, cây xanh mặt nước. Hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật.

Phát biểu kết luận nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cơ bản thống nhất với một số nội dung của Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, dự án số 4 thuộc Khu đô thị mới Trung tâm TP Thanh Hóa; song cần nghiên cứu, xem xét để hoàn chỉnh một số hạng mục. Cụ thể, cần xem xét, nghiên cứu, điều chỉnh một số hạng mục cho bảo đảm phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng hai bên bờ sông Mã; làm rõ hơn các điểm kết nối về giao thông, cấp thoát nước với các dự án đã phê duyệt, khu dân cư hiện tại. Bên cạnh đó, cần nghiên cứu thêm nhu cầu và việc thực hiện tái định cư, phương án giải phóng mặt bằng, kết nối hạ tầng, giao thông, cấp thoát nước… Để dự án mang tính khả thi và dễ thực hiện, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu đơn vị tư vấn cần phân chia rõ thành các dự án thành phần. Giao Sở Xây dựng phối hợp với đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành quy hoạch, báo cáo Thường trực Tỉnh ủy trong thời gian sớm nhất.

Theo điều chỉnh quy hoạch chi tiết Khu công viên tưởng niệm giáo viên và học sinh đã hy sinh tại đê sông Mã, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa, dự án có tổng diện tích đất quy hoạch là 2,05 ha, được chia làm 2 khu chức năng chính, đó là: Khu số 1 - công viên tưởng niệm và khu số 2 - bia tưởng niệm và công viên ven sông. Cụ thể, khu số 1 có các hạng mục chính là: sân lễ, phù điêu sự kiện, đền thờ nữ giáo sinh, khuôn viên cây xanh và tiểu cảnh, khu đón tiếp và quản lý điều hành, sân đường nội bộ, đường giao thông. Khu số 2 gồm các hạng mục: công viên ven sông, khuôn viên bia tưởng niệm và bậc thả hoa đăng, đền thờ nữ giáo sinh, khu vực địa điểm lịch sử, cầu đi bộ. Về tổ chức không gian kiến trúc, cảnh quan, khu vực trong đê được bố trí làm khu vực hành lễ với đền thờ và khu tái hiện hình ảnh công trường đắp đê Nam Ngạn. Khu vực ngoài đê được tạo thành chuỗi, gồm có tượng đài, không gian tưởng niệm và không gian làng quê. Không gian trên đê được bố trí dích dắc theo thể hình cầu và được chấm phá bởi các điểm không gian của chòi nghỉ, cafe…

Về nội dung này, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng quy hoạch điều chỉnh có những thay đổi phù hợp với nhu cầu thực tiễn và có tính khả thi cao. Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh tính chất quan trọng của dự án với vai trò là điểm du lịch văn hóa tâm linh, lịch sử cách mạng, góp phần làm phong phú sản phẩm du lịch của tỉnh và TP Thanh Hóa. Do đó, việc thiết kế, xây dựng các hạng mục quan trọng như bia, tượng đài phải có điểm nhấn. Bên cạnh đó, các hạng mục miếu thờ phải được thiết kế bình dị, linh thiêng. Ý tưởng ghi danh những người tham gia đắp đê phải được thực hiện một cách nghệ thuật. Cần chú trọng sự kết nối giao thông của dự án với khu vực với các khu vực lân cận. Chủ tịch UBND tỉnh Tỉnh đoàn phối hợp với đơn vị tư vấn hoàn chỉnh lại quy hoạch theo hướng trên và báo cáo Thường trực tỉnh ủy cuối tháng 10-2018.

Với các nội dung còn lại, trên cơ sở các ý kiến phân tích tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh giao các đơn vị chủ trì xem xét, tiếp thu, hoàn chỉnh lại và báo cáo lại trong kỳ họp thường trực UBND tỉnh sắp tới.


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]