Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tiếp DN.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất

(THO) - Chiều 28-11, UBND tỉnh tổ chức tiếp doanh nghiệp (DN) định kỳ tháng 11. Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành liên quan; Hiệp hội DN tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh tại Thanh Hóa.

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị tiếp DN.

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các DN đã kiến nghị một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình sản xuất, kinh doanh, như: HTX vận tải hành khách Thanh Hoa (TP Thanh Hóa) đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh và các sở, ngành có liên quan sớm phê duyệt tuyến đường vận tải hành khách cố định Sầm Sơn đi Nông Cống để phục vụ cho nhu cầu đi lại của nhân dân trên tuyến và nhu cầu phát triển của doanh nghiệp; Hiệp hội dệt may đề nghị UBND tỉnh khi chấp thuận các dự án đầu tư ngành may mặc cần bảo đảm tính hài hòa, cân đối về cự ly, khoảng cách giữa dự án (khoảng cách từ 7km - 10km) nhằm thu hút lao động tại chỗ thuận lợi. Bên cạnh đó, hiệp hội có ý kiến, đề xuất tỉnh nghiên cứu về vấn đề các DN trong hiệp hội muốn thực hiện đầu tư dự án trong lĩnh vực dệt nhuộm nhằm chủ động nguyên liệu cho sản xuất, đáp ứng tiêu chí nguyên liệu nội khối để hưởng ưu đãi thuế quan khi hiệp định CP TPP có hiệu lực. Công ty TNHH Bút Việt (thị xã Bỉm Sơn) kiến nghị về việc xin được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với diện tích đất gia đình mua từ năm 1993 và giải quyết tranh chấp đất với một số hộ có liên quan; Công ty TNHH Quyết Cường (thị xã Bỉm Sơn) đề nghị UBND tỉnh vào cuộc trong vấn đề Cục thuế yêu cầu truy thu thuế đơn vị.

Đại diện Hiệp hội dệt may phát biểu tại hội nghị.

Sau khi nghe các sở, ngành giải trình về các nội dung, cách giải quyết đã thực hiện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đã có ý kiến xử lý, chỉ đạo đối với từng kiến nghị cụ thể. Với kiến nghị của HTX vận tải hành khách Thanh Hoa, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ với khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Tuy nhiên, theo các Nghị định đang còn hiệu lực thì việc mở tuyến hành khách cố định chưa được cấp phép nếu không thuộc quy hoạch đã phê duyệt thì không được thực hiện; vấn đề này Sở Giao thông Vận tải đã có góp ý với Chính phủ để sửa đổi; do vậy trước mắt, HTX Vận tải Thanh Hoa nghiêm túc thực hiện theo quy định của pháp luật. Khi nào Nghị định mới có quy định cụ thể, tỉnh sẽ xem xét để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp được kinh doanh.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại hội nghị.

Với kiến nghị của Hiệp hội dệt may, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền biểu dương các DN trong hiệp hội có định hướng chủ động nguồn nguyên liệu sản xuất. Vấn đề này sẽ được tổng hợp, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh nghiên cứu, quy hoạch vị trí thuận lợi để các DN trong hiệp hội triển khai dự án. Với kiến nghị của Công ty TNHH Bút Việt, đồng chí giao UBND thị xã Bỉm Sơn rà soát, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho đơn vị theo đúng quy định của pháp luật. Nếu có quy hoạch chồng lấn cùng lĩnh vực tại vị trí này thì ưu tiên cho Công ty TNHH Bút Việt được thuê đất lâu dài và triển khai dự án. Về kiến nghị của Công ty TNHH Quyết Cường, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền giao Cục thuế kiểm tra lại, báo cáo, giải trình, trả lời UBND tỉnh và doanh nghiệp tại cuộc họp tiếp DN lần sau.


Minh Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]